Trong tình trạng đói khát và kiệt sức, một con báo cheetah thiếu cảnh giác đã đi nhầm vào lãnh địa của khỉ đầu chó Chacma. Điều mà con vật được mệnh danh "sát thủ săn mồi trên cạn" không hay biết là, khỉ đầu chó Chacma vô cùng hiếu chiến, thích sống cát cứ và được trang bị những chiếc răng nanh dài tới 4cm.


Sự xuất hiện của vị khách không mời mà đến - chú báo cheetah có tên Gunner đã đặt cả bầy khỉ đầu chó Chacma vào tình trạng báo động. Con khỉ đầu đàn phát tín hiệu cho những con khỉ đực trưởng thành di chuyển xuống các vị trí phía dưới cây.

Do quá khát, báo Gunner không để chú tâm đến diễn biến này như nó cần phải thế. Theo hiệu lệnh của con đầu đàn, những con khỉ đầu chó Chacma bắt đầu khép chặt vòng vây kẻ xâm nhập lãnh địa đang mải mê uống nước.

Gunner cảm nhận đây là thời điểm nó cần phải rời khỏi vũng nước. Tuy nhiên, sự thoái lui của con báo chỉ khiến cho lũ khỉ làm nhiệm vụ bảo vệ đàn trở nên tự tin và hiếu chiến hơn. Chúng hợp sức rượt đuổi báo chạy bán sống bán chết ra khỏi lãnh địa của mình.

Tuấn Anh (theo Smithsonian Channel)