Báo cáo mới nhất của các nhà địa chất dự đoán rằng một thảm họa động đất lớn nhất trong lịch sử có thể sắp xảy ra trên vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Báo cáo mới nhất của các nhà địa chất dự đoán rằng một thảm họa động đất lớn nhất trong lịch sử có thể sắp xảy ra, nó có thể giết chết 13.000 người và phá hủy một khu vực khá lớn của vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Nếu như bạn đã từng biết về đứt gãy San Andreas tạo ra một loạt các vụ động đất lớn nối tiếp nhau, bạn cũng có thể biết sức phá hoại khủng khiếp của nó là như thế nào. Nhưng trận động đất sắp xảy ra này thuộc đứt gãy Cascadia sẽ còn mạnh hơn gấp 30 lần.

{keywords}
Các thành phố nằm gần bờ biển Thái Bình Dương sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề.

Theo như nghiên cứu của các nhà địa chất, những trận động đất gây ra bởi đứt gãy Cascadia xảy ra theo chu kỳ 240 năm. Và trận động đất cuối cùng là cách đây 300 năm, khoảng những năm 1700. Trận động đất đó đã nhấn chìm Nhật Bản ở phía bên kia Thái Bình Dương bởi những con sóng thần cao gần 200m.

Giáo sư Michio Kaku tại trường đại học Thành phố New York cho biết: “Siêu động đất sẽ không xảy ra tại California hay đứt gãy San Andreas như những gì chúng ta thấy trong các bộ phim Hollywood. Mà nó sẽ xảy ra tại đứt gãy Cascadia, kéo dài từ San Francisco tới Seattle”.

{keywords}
Đứt gẫy Cascadia.

Trước khi trận động đất xảy ra, chúng ta sẽ thấy những dấu hiệu đầu tiên từ các loài động vật “Các loài động vật sẽ có hành động kỳ lạ, đó là dấu hiệu. và sau đó một đến hai phút, trận động đất thực sự sẽ xảy ra”.

Theo như dự đoán, trận động đất sẽ có cường độ 9,2 độ rich-te và kéo dài khoảng 4 phút. Sau đó sóng thần sẽ nhấn chìm các thành phố gần bờ biển. 70.000 người dân sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ trận siêu động đất này.

Theo Trí thức trẻ/Foxnews