Một nhà thiên văn học Anh đã tạo ra một đoạn video tương tác 360 độ nhằm hé lộ vị trí của 5.000 thiên thạch cận kề, có thể đe dọa Trái đất của chúng ta.


Theo kết quả nghiên cứu từ Chương trình vật thể sát gần Trái đất của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), tính trung bình, cứ 5.000 năm, Trái đất lại bị một thiên thạch có kích cỡ tương đương một sân bóng đá đâm trúng và cứ một triệu năm, hành tinh của chúng ta sẽ phải hứng chịu một thiên thạch xóa sổ nền văn minh.

Dựa trên kết quả quan sát các thiên thể vũ trụ thời gian qua, NASA thậm chí từng dự báo, Trái đất có thể phải đối mặt với khoảng 400 vụ va chạm thiên thạch từ năm 2017 - 2113.

Hầu hết các thiên thạch sắp va chạm với Trái Đất được xác định đều có đường kính tối đa khoảng 100m (tương đương kích thước của khoảng 7 chiếc xe bus hai tầng) và có khả năng gây ra những thiệt hại đáng kể.

Nhân Ngày thiên thạch (30/6), nhà thiên văn học Anh Scott Manley đã cho đăng tải đoạn video tương tác 360 độ về 5.000 thiên thạch cận kề Trái đất, những ẩn họa đang rình rập hành tinh của chúng ta. Đoạn video được công bố đúng vào lúc các nhà khoa học hàng đầu thế giới cùng những người ủng hộ đang lên tiếng kêu gọi cộng đồng chúng tay làm nhiều việc hơn nữa để bảo vệ Trái đất nói chung và tương lai của nhân loại nói riêng.

Trong khi đó, NASA cũng đang cân nhắc khả năng dùng vũ khí nguyên tử để pháhủy các thiên thạch đe dọa Trái đất.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)