Xác một sinh vật biển khổng lồ với mỏ giống như chim và lông trên cơ thể được phát hiện trôi dạt vào bờ biển vùng Viễn Đông, Nga.

{keywords}
Xác một sinh vật biển khổng lồ với mỏ giống như chim và lông trên cơ thể trôi dạt vào bờ biển vùng Viễn Đông, Nga.

Theo trang tin Siberian Times sinh xác sinh vật lạ đầy máu bị xé nát để lộ hết cả xương được phát hiện trên bờ biển gần sân bay Shakhtersk trên đảo Sakhalin của Nga, xác sinh vật lạ. Nó dường như có một lớp lông bao phủ trên cơ thể và mỏ như chim. Các nhà sinh vật học vẫn chưa thể xác định xác nó là sinh vật gì.

Mặc dù vậy, Phó phòng Dự báo tại Trung tâm nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học Sakhalin, ông Nikolay Kim tin rằng sinh vật lạ thuộc “một loài cá heo khổng lồ”.

“Dựa trên những đặc điểm của da, nó có thể là một loài cực hiếm”, ông Nikolay Kim cho biết. “Nó có thể được một dòng hải lưu ấm đưa tới vùng biển quanh đảo Sakhalin và tử vong khi bơi vào vùng nước lạnh. Tôi có thể tự tin khẳng định đây là một loài cá heo. Mặc dù vậy, điều bất thường là cơ thể nó có lông, trong khi cá heo không có lông”.

{keywords}
Các nhà sinh vật học chưa để xác định được nguồn gốc của sinh vật bí ẩn này.

Hình ảnh của xác sinh vật lạ trôi dạt vào bờ biển Nga đã gây một cuộc tranh cãi trên xã hội nước này. Một người phỏng đoán: “Nó trông như một quái vật đột biến gen”.

Một số người khác cho rằng nó là một con cá heo sông Hằng thường được tìm thấy trong các vùng nước ngọt của Ấn Độ, Pakistan, Nepal và Bangladesh. Tuy nhiên, loài cá heo sông Hằng không có lông và chỉ phát triển dài tối đa 2,4 m, nhỏ hơn rất nhiều so với xác sinh vật trôi dạt vào bờ biển Nga.

Có khoảng 40 loài cá heo trên thế giới và loài lớn nhất là cá heo Orca, có thể phát triển dài tối đa 10m và thường được biết đến với tên cá heo sát thủ.

Hà Hương (Theo Daily Mail)