Cộng đồng mạng đang "dậy sóng" trước một đoạn video mới đăng tải, dường như cho thấy Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã cố tình ngưng phát sóng trực tiếp về Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) khi 3 vật thể bí ẩn bay lướt qua Trái đất.


Đoạn video dài gần 4 phút với nhan đề "UFO Mysteries: UFOs, Angels Or Biological Creatures Seen Leaving The Earth?" (tạm dịch "Các bí ẩn UFO: Các UFO, thiên thần hay các sinh vật đang được quan sát rời bỏ Trái đất?") được đăng tải lên trang YouTube cách đây một tuần và hiện đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người xem.

Theo người cho đăng tải đoạn video lên mạng, các cảnh quay được bấm máy từ trên trạm ISS và được NASA cho phát sóng trực tiếp trên mạng. Khi việc truyền hình trực tiếp đang diễn ra, đột nhiên cảnh quay dường như cho thấy 3 vật thể bay không xác định (UFO) đang từ bầu khí quyển Trái đất bay vọt lên trên cao.

Ngay khi các nguồn sáng bí ẩn này trông như đang rời bỏ hành tinh của chúng ta, NASA đột ngột ngưng truyền hình và thay vào đó cho phát một thông điệp trên màn hình với nội dung "Xin hãy tạm nghỉ. Cuộc thử nghiệm 'Quan sát Trái đất với độ phân giải cao' đang thay đổi các camera hoặc chúng ta đang trải qua việc gián đoạn tín hiệu kết nối tạm thời với trạm ISS".

Vô số khán giả đã bày tỏ ý kiến về việc đoạn video thực chất cho thấy gì. Một số người quả quyết, đây là bằng chứng cho thấy các UFO của người ngoài hành tinh và rằng NASA biết điều đó.

Tuy nhiên, cho tới tận hiện tại, NASA vẫn không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về sự xuất hiện của các nguồn sáng bí ẩn.

Tờ Sunday Express của Anh bình luận: "Tất nhiên, có thể đoạn video trên Youtube đã bị chỉnh sửa hoặc các vật thể không xác định đơn giản chỉ là trò bịp bợm của ánh sáng. Những người chỉ trích nói, các hình ảnh UFO trong khi phát sóng trực tiếp đơn giản có thể do các máy quay kém chất lượng của NASA và sự cố mới nhất nhiều khả năng là tầm nhìn bị biến dạng về mặt trăng".

Trong khi đó, tờ International Business Times nhấn mạnh, "đây không phải là lần đầu tiên những người theo thuyết âm mưu tuyên bố, NASA vô tình quay được các hoạt động của người ngoài hành tinh. Hồi đầu tháng 1 năm nay, 'thợ săn' UFO Toby Lundh khẳng định đã phát hiện cái mà ông cho là UFO bên ngoài trạm ISS khi ông theo dõi việc truyền hình trực tiếp trên máy tính xách tay của mình. Ông Lundh còn nói thêm rằng, luôn có các UFO xuất hiện và NASA luôn cắt phát sóng khi một UFO tiến lại gần trạm vũ trụ quốc tế".

Tuấn Anh (Theo WND, Huffington Post)