Những sự thật đáng sợ ở bể bơi công cộng là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Những sự thật đáng sợ ở bể bơi công cộng 

bể bơi, mùa hè, bơi lội, nguy cơ, mầm bệnh

Đi bơi là thú vui, là cách giải nhiệt của nhiều người, kể cả người lớn lẫn trẻ em, trong cái nóng oi ả của mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về các nguy cơ cũng như cách phòng tránh cho mình và người thân khỏi "rước vạ vào thân" khi lặn ngụp ở các bể bơi hoặc hồ bơi công cộng.

Bị đá vào đầu, trâu rừng bật dậy húc voi 

{keywords}

Pha tung chân có phần như trêu đùa của một con voi đã khiến trâu rừng nổi điên húc lại voi. Bị phản đòn bất ngờ, con voi rú lên bỏ chạy.

Trâu rừng kiên cường đánh bật 2 sư tử đực 

{keywords}

Tưởng chừng 2 sư tử đực đã có thể hạ gục được trâu rừng. Nhưng sức mạnh kiên cường của trâu đã khiến cả 2 con sư tử mỏi mệt buông mồi.

Tại sao chuyến đi lượt về dường như ngắn hơn lượt đi? 

hiệu ứng, chuyến đi trở về, lượt đi

Dù bạn đi chơi, công tác hay du lịch, các chuyến lượt về thường tạo cảm giác ngắn hơn, dù khoảng cách quãng đường thực tế là không đổi. Các nhà khoa học vừa giải mã được hiện tượng này.

Phát hiện khỉ đang thuần hóa chó sói 

khỉ đầu chó, thuaafmn hóa, chó sói

Vốn nổi tiếng thông minh, một loài khỉ đầu chó hiện được cho là đang thuần hóa các con chó sói hoang dã ở Đông Phi.

5 bí quyết ngăn đôi chân của bạn bốc mùi

hôi chân, giày, dép, khử mùi, kháng khuẩn, nấm ký sinh

Đôi chân bốc mùi là nỗi ám ảnh của không ít người, cả nam lẫn nữ. Và khi thứ mùi hôi khó chịu này bắt đầu hình thành, rất khó để ngăn nó "ám" vào tất hay giày, dép của "khổ chủ".

Cá sấu đen đủi, 2 lần tuột mất mồi ngon 

{keywords}

Mọi việc trông có vẻ êm đềm bên con sông ở công viên quốc gia Nam Luangwa, Zambia khi cá sấu nằm rình rập con mồi từ xa.

Gà mới nở hiếu chiến như gà chọi 

{keywords}

Chú gà con mới nở nhưng đã sẵn sàng đánh lại các đàn anh khi bị 'bắt nạt'. Thậm chí, sau đó nó còn liên tục hung hăng gây sự với các con gà khác trong đàn.

Giải mã bí ẩn "mưa sữa" ở tây bắc Thái Bình Dương 

mưa sữa, kỳ lạ, bí ẩn

Các nhà khoa học cuối cùng đã có thể giải mã được bí ẩn về một cơn "mưa sữa" trút xuống một vùng rộng lớn ở tây bắc Thái Bình Dương hồi tháng 2 năm nay.

Phát hiện viên ngọc trai tự nhiên 2.000 tuổi cực hiếm 

ngọc trai, tự nhiên, cực hiếm, 2.000 năm tuổi

Các nhà khoa học Australia tuyên bố, họ vừa phát hiện một viên ngọc trai tự nhiên 2.000 năm tuổi cực hiếm trong khi khai quật một di tích của thổ dân bản địa.

T.P (tổng hợp)