Dù là một trong những con thú săn mồi khét tiếng trên cạn, nhưng có lúc sư tử cũng run sợ, phải trèo cây tránh né đám đông con mồi hung dữ.


Charles Comyn, một cựu quân nhân, 63 tuổi, đã chụp được cảnh tượng hiếm gặp về sự nhút nhát của chúa sơn lâm khi cùng vợ tham quan khu bảo tồn Maasai Mara ở Kenya.

{keywords} 

Ông Comyn kể, tại một điểm dừng chân, vợ chồng ông bắt gặp một đàn trâu rừng đang cẩn thận canh gác một con nghé mới sinh. Tuy nhiên, những con vật nổi tiếng về các hành vi khó dự đoán, đột nhiên trở nên bất an.

{keywords} 

"Thủ phạm" khiến lũ trâu rừng hoảng loạn nhanh chóng lộ diện. Đó là một con sư tử đực vừa nhảy xổ ra từ chỗ nấp ở cái cây gần đó và bắt đầu đuổi bắt mồi.

{keywords} 

Dẫu vậy, không lâu sau, chính sư tử phải quay đầu trốn chạy và trèo lên một cái cây để tránh sự phản kích của đàn trâu rừng.

{keywords} 

Sau những phút ban đầu ngỡ ngàng, đàn trâu nhận ra "chúa sơn lâm" định vồ bắt nghé con. Những con trâu rừng trưởng thành quyết không để việc đó xảy ra và phối hợp truy kích kẻ săn mồi. Chúng quây tròn phía dưới gốc cây, dường như không muốn để sư tử dễ dàng tẩu thoát.

{keywords} 

Sau vài giây đu bám trên cây, con sư tử nhút nhát trở nên mệt mỏi và run sợ.

{keywords} 

Nó bắt đầu trượt xuống phía dưới gốc cây.

{keywords} 

Trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", sư tử cất tiếng gầm gừ và đột nhiên nhảy vọt ra xa gốc cây, chạy thục mạng về phía xe của ông Comyn và biến mất vào bụi rậm.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)