Những con giun biển dài tới 3 mét và đàn sao biển đông đúc cùng lần mò dưới đáy đại dương Nam cực để tìm kiếm thịt nhấm nháp. Khi phát hiện xác một con hải cẩu, lũ sao biển tiêm vào đó một chất dịch tiêu hóa, rồi hút thịt con mồi như súp.


Các thước phim tua nhanh thời gian đã hé lộ những hình ảnh ít biết về cuộc sống ở dưới đáy đại dương Nam cực. Ở đây, các sinh vật phát triển vô cùng chậm chạp. Nhưng điều đó không có nghĩa, chúng không thể đạt được tuổi thọ cao và kích thước "khủng".

Và đặc biệt, các sinh vật ở đây phát triển thành bầy đàn với số lượng cực lớn. Những con giun biển dài tới 3 mét, sao biển đỏ và nhím biển đỏ "trải thảm" cả đáy đại dương. Trong đó, loài giun biển "quái vật" gần như ngốn ngấu mọi thứ và không ngừng sục sạo khắp đáy biển để tìm kiếm thức ăn.

Các con vật đang bơi dồn về với số lượng cực lớn, vì chúng phát hiện ra một thứ: xác một con hải cẩu chết chìm xuống đáy biển. Nguồn thức ăn dồi dào đến mức này rất hiếm khi xuất hiện ở một chỗ, chỉ 1 lần trong 10 năm.

Các con giun biển có thể dùng vòi hút để xuyên thủng da của xác chết và chén thịt. Trong khi đó, mọi việc diễn ra với các con sao biển vất vả và chậm chạp hơn. Chúng đẩy dạ dày của mình qua đường miệng. Khi một con sao biển đẩy dạ dày áp vào da của hải cẩu, nó tiết ra các chất dịch tiêu hóa, hòa tan mô của con mồi, rồi từ từ hút thức ăn như súp.

Các con vật sẽ đánh chén xác hải cẩu suốt cả mùa hè, cho tới khi chỉ còn bộ xương.

Tuấn Anh (theo BBC)