Một cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc được cho là đã nuốt phải ấu trùng đỉa khi uống nước từ ao ở ven đường.

{keywords}
Con đỉa dài hơn 7cm sống trong họng của cậu bé Xiabo Chien.

Cậu bé Xiabo Chien ở huyện Huệ Đông, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thường kêu đau họng và tình trạng chóng mặt. Sau khi được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, bác sĩ đã phát hiện thấy một con đỉa sống trong họng cậu bé.

Mẹ của cậu bé Xiabo, bà Xiang Tung cho biết: “Đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng cậu bé bị cảm cúm vì nó bị cảm thấy chóng mặt và đau họng. Chúng tôi đã cho Xiabo uống thuốc và giữ nó nằm nghỉ trên giường. Nhưng tình hình trở nên xấu hơn, khi nó gần như ngất đi”.

Sau khi tình trạng sức khỏe không cải thiện, cậu bé 11 tuổi đã được tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và kinh ngạc với những gì họ phát hiện.

Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: “Chúng tôi phát hiện cậu bé đã nuốt phải một ấu trùng đỉa và nó bám vào đường hô hấp của cậu bé. Con đỉa phát triển dài tới 7cm và mỗi lần cuộn lại, nó làm tắc đường hô hấp khiến cậu bé mất tỉnh táo.

“Con đỉa có thể đã di chuyển từ thực quản lên cổ họng của Xiabo để lấy không khí. May mắn, nó không gây viêm nhiễm và chúng tôi có thể lấy nó ra ngoài mà không gây ra biến chứng nào. Cậu bé hiện tại đã cảm thấy tốt hơn nhiều”, phát ngôn viên của bệnh viện nói thêm.

Các bác sĩ cho biết Xiaobo có thể đã nuốt phải ấu trùng đỉa khi dừng uống nước tại một ao ven đường trên đường từ trường về nhà. Nông dân thường lấy nước ở ao này để tưới cho ruộng của họ tại huyện Huệ Đông, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hà Hương (Theo Mirror)