Các bác sĩ đã phát hiện một khối tóc khổng lồ trong dạ dày một bé gái 8 tuổi ở Trung Quốc, sau khi cô bé có triệu chứng nôn thốc nôn tháo mỗi khi ăn.

{keywords}
Khối tóc nặng 2kg được lấy ra khỏi dạ dày bé gái 8 tuổi.

Bé gái ở thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, bị giảm cân và nhỏ hơn nhiều so với bạn cùng học. Khi cô bé cảm thấy rất mệt mỏi sau mỗi bữa ăn trong thời gian gần đây, bố của cô bé đã quyết định đưa con gái đi khám tại bệnh viện.

Bác sĩ tại một bệnh viện địa phương đã tiến hành kiểm tra cơ thể và phát hiện một khối lạ trong bụng bé gái. Kết quả chụp CT sau đó cho thấy có một vật thể trong dạ dày của cô bé, nhưng bác sĩ không biết chính xác vật thể đó là gì.

Bé gái sau đó được giới thiệu tới khám bác sĩ nhi khoa Zhang Shufeng tại bệnh viên Nhân dân tỉnh Hà Nam. Bác sĩ Shufeng phát hiện cô bé có thể đã nhai tóc, cắn móng tay và nhai cả quần áo. Bác sĩ đã quyết định phẫu thuật và lấy một khối tóc cùng với sợi vải và những mảnh cứng nặng tổng cộng 2kg.

Khối tóc rất cứng có hình dạng chính xác như dạ dày của bé gái và bắt đầu ngăn cản dạ dày tiêu hóa thức ăn. Bé gái được cho là có thói quen nhai và nuốt tóc trong nhiều năm. Hiện tại, sức khỏe của bé gái đã ổn định sau ca phẫu thuật ngày 27/3 và dự kiến sẽ xuất viện vào tuần tới.

“Bé gái đã nuốt những vật thể cứng vào bụng trong một thời gian rất dài”, bác sĩ Shufeng cho biết. “Việc ăn những vật thể cứng trong thời gian dài cho thấy trẻ có những vấn đề về tâm lý.”

Bé gái được ông bà chăm sóc trong thời gian bố mẹ đi làm. Bác sĩ Shufeng cho rằng đó có thể là nguyên nhân khiến bé gái bị trầm cảm.

Hà Hương (Theo Daily Mail)