Bất chấp các nỗ lực dàn dựng công phu của con người, một con gấu trúc đực vẫn từ chối cơ hội giao phối với bạn tình sắp xếp cho nó, trong một chương trình truyền hình được phát sóng trực tiếp.


{keywords}

Với mong muốn vén bức màn bí mật về quá trình sinh sản ít biết của loài gấu trúc, một kênh truyền hình lớn của Trung Quốc đã nỗ lực làm "ông mai, bà mối" và phát trực tiếp toàn bộ quá trình trên website của họ.

Tuy nhiên, "ngôi sao" của chương trình - "chàng" gấu trúc có tên gọi Wu Gang - đã không có màn thể hiện như kỳ vọng của nhóm dàn dựng, khi được cho tiếp xúc với "nàng" gấu trúc Lin Bing. Trong 50 phút bên nhau, Wu Gang hầu như thể hiện thái độ thù địch với Lin Bing, trong khi "nàng" gấu bộc lộ nhiều dấu hiệu ham muốn, theo tiết lộ của người chăm sóc chúng.

"Gấu trúc đực có thể rất kén chọn, và nếu không thích gấu cái, chúng sẽ bộc lộ các dấu hiệu tương tự như sự hờ hững với tình dục", Luo Bo, chuyên viên thuộc Trung tâm chăm sóc gấu trúc Bifengxia ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, nói.

Vụ kết đôi bất thành đã được kênh iPanda thuộc mạng lưới truyền hình cáp Trung Quốc phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc khổng lồ, thực hiện.

Theo các chuyên gia, mùa giao phối của gấu trúc kéo dài từ tháng 3 tới tháng 5. Ngoài tự nhiện, các con gấu đực sẽ phải vất vả cạnh tranh để được "lọt mắt xanh" của gấu cái.

Tuy nhiên, trong tình trạng nuôi nhốt, chúng giảm hứng thú tán tỉnh và các con gấu cái cũng thường khó thụ thai hơn. Ngay cả khi "dính bầu", nhiều gấu cái cũng gặp nhiều vấn đề với việc chăm sóc các con chúng.

Bất chấp sự thất vọng trong chương trình dàn dựng trên, kênh iPanda tuyên bố sẽ phát sóng thêm nhiều chương trình tương tự trong tương lai.

Tuấn Anh (Theo Sina)