Hiểm họa từ giấy ướt dùng một lần là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Hiểm họa từ giấy ướt dùng một lần

hiểm họa, giấy ướt, dùng một lần, chất bảo quản

Giấy ướt dùng một lần hiện đang ngày càng phổ biến, do giúp người sử dụng tránh phải làm ẩm và giặt giũ như với vải truyền thống khi lau chùi. Đối với các bậc cha mẹ, chúng cũng là giải pháp tiện dụng khi vệ sinh cho trẻ.

Tại sao một số người hay bị muỗi đốt hơn?

 {keywords}

Ước tính có tới 20% người trong chúng ta hay bị muỗi đốt hơn những người khác. Và điều bất tiện này do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ nhóm máu tới tần suất tắm rửa của "khổ chủ".

Cảnh xâu xé mồi của loài cá ăn thịt hung dữ nhất thế giới

{keywords} 

Nếu bạn vẫn chưa tin những câu chuyện về cá piranha - loài sinh vật được xếp vào loại hung dữ nhất hành tinh và có thể ăn thịt cả con người, một đoạn video mới công bố về cảnh chúng xâu xé mồi sẽ làm bạn thay đổi ý kiến.

Vũ trụ đang trên bờ vực sụp đổ?

vũ trụ, sụp đổ, vật chất tối, diệt vong

Các nhà khoa học tuyên bố, sự sụp đổ "sắp tới" của vũ trụ sẽ xảy ra sớm hơn dự kiến.

Bắt được "hóa thạch sống" khổng lồ, cực hiếm ở TQ

hóa thạch sống, kỳ nhông, khổng lồ, Trung Quốc, hiếm gặp 

Một cán bộ kiểm lâm ở miền nam Trung Quốc vừa bắt được một con kỳ nhông khổng lồ, thuộc loài lưỡng cư lớn nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống" trên Trái đất do tình trạng không tiến hóa suốt 170 triệu năm qua.

Tại sao các bức tượng Hy Lạp cổ thường khỏa thân?

tượng, tác phẩm điêu khắc, Hy Lạp cổ, khỏa thân 

Một điều nhiều người nhận thấy là, các bức tượng cổ Hy lạp đang được trưng bày tại các bảo tàng trên khắp thế giới hầu như luôn trong trạng thái khỏa thân. Và lí do cho điều này khá đặc biệt.

Phát hiện loài "siêu kỳ nhông" to bằng xe hơi

 {keywords}

Những con kỳ nhông khổng lồ, có kích thước cơ thể tương đương một chiếc xe hơi nhỏ, từng thống trị các hồ nước thời tiền sử, cách đây hơn 200 triệu năm, theo một nghiên cứu mới.

Bí ẩn những hòn đá biết "đẻ con"

{keywords} 

Ở miền trung và nam Romania, cách xa các thành phố đông dân cư, tồn tại những hòn đá kỳ lạ. Người dân địa phương thậm chí còn nghĩ ra một cái tên đặc biệt dành cho chúng - Trovanty ("nghĩa là "cát xi măng" theo tiếng địa phương). Những hòn đá này không chỉ lớn lên mà còn ... sinh con đẻ cái.

Thói quen bẻ đốt ngón tay gây hại sức khỏe?

thói quen, bẻ đốt ngón tay, gây hại, chứng viêm khớp

Hầu hết các bậc phụ huynh đều cảnh báo con cái của họ không nên bẻ các đốt ngón tay, với lí do thói quen này sẽ khiến bàn tay của chúng trở nên thô xấu và đau nhức khi về già. Thực tế có đúng như vậy?

Linh cẩu mẹ bất lực nhìn con bị sư tử cắn chết

{keywords} 

Con linh cẩu mẹ đau đớn nhìn con nó bị sư tử cắn chết, nhưng nó không thể làm gì. Sư tử thường cắn chết linh cẩu để thị uy chứ không phải vì chúng quá đói.

T.P (tổng hợp)