Các nhà khoa học cho biết những đàn ông thường xuyên tập thể dục có khả năng cương cứng và chức năng tình dục tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Mỹ) phát hiện những đàn ông tập thể dục thường xuyên ( bơi hoặc chạy 2 giờ /tuần hay tập thể dục nhẹ khoảng 6 giờ/tuần), có những thông số về chức năng tình dục cao hơn.

{keywords}
Đàn ông thường xuyên thể dục có chức năng tình dục tốt hơn.

“Đây là nghiên cứu đầu tiền về sự liên quan giữa lợi ích của tập thể dục và việc cải thiện chức năng tình dục cũng như khả năng cương cứng ở nhiều nhóm đàn ông khác nhau”, tiến sĩ Adriana Vidal, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Các nhà khoa học đã tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu từ gần 300 đàn ông. Những người tình nguyện tự báo cáo mức độ vận động của họ. Sau đó, nhóm nghiên cứu xếp họ vào các nhóm khác nhau như vận động nhẹ nhàng, trung bình và cao. Những người tình nguyện cũng tự đánh giá chức năng tình dục của họ, bao gồm khả năng cương cứng, cực khoái, chất lượng và tần suất cương cứng.

Kết quả, các nhà khoa học phát hiện những đàn ông lười tập thể dục có chức năng tình dục kém hơn. Có những yếu tố khác làm giảm chức năng tình dục, như bệnh đái tháo đường, tuổi tác, hút thuốc và bệnh tim mạch.

“Không có một phương pháp tập thể dục nào phù hợp cho tất cả mọi người”, tiến sĩ Stephen Freedland, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết. “Mặc dù vậy, chúng tôi tự tin rằng một số mức độ thể dục dù với cường độ nhẹ cũng tốt hơn là không thể dục”.

Trong khi đó, các bác sĩ cảnh báo rối loạn cương dương có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim mạch.

“Cơ thể cần được cung cấp máu tốt để duy trì trạng thái cương cứng và vấn đề cương dương rõ ràng ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch”, chuyên gia tiết liệu học Raj Persad tại bệnh viện hoàng gia Bristol (Anh), cho biết. “Bởi vì các động mạch dẫn tới dương vật nhỏ hơn mạch máu tới các cơ quan khác trong cơ thể”.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Australia cho thấy rằng ngảy cả ở những đàn ông khỏe mạnh, vấn đề cương cứng mức độ nhẹ hay trung bình có thể là vấn đề đáng lo ngại. Hội chứng này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở đàn ông trên 45 tuổi.

Hà Hương (Theo Daily Mail)