Trong một nghiên cứu quy mô chưa từng có, các nhà khoa học Anh đã tìm ra "chuẩn" về kích cỡ dương vật, cũng như tạo ra các biểu đồ có thể hỗ trợ các bác sĩ chữa trị chứng ám ảnh sợ bị dị dạng ở nam giới.


{keywords}
Kích cỡ dương vật là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới trên toàn thế giới. Ảnh minh họa: Alamy

Tiến sĩ David Veale đến từ Viện Tâm thần học, Tâm lý học và Sinh học thần kinh (IoPPN) thuộc trường King's College London (Anh) và các cộng sự đã tiến hành khảo cứu 17 công trình nghiên cứu với tổng cộng 15.521 người từng được các chuyên gia y tế đo đạc kích thước dương vật thông qua một quy trình chuẩn.

Trước nghiên cứu này, chưa có bất kỳ cuộc khảo cứu chính thức, mang tính hệ thống nào đối với các đo đạc như vậy, cũng như chưa có bất kỳ nỗ lực nào nhằm tạo ra biểu đồ mô tả sự biến thiên về kích cỡ "cậu nhỏ".

"Đàn ông thường tự so sánh họ trong các phòng thay quần áo và với những gì được khắc họa trong văn hóa phẩm khiêu dâm trên Internet, họ tin mình thua kém hơn về kích cỡ dương vật. Một số nam giới còn bị bạn tình chế nhạo về chiều dài 'súng ống'. Rất nhiều quý ông có thể đang lo lắng và chúng tôi nghĩ, việc trấn an họ rằng họ nằm trong giới hạn bình thường sẽ có ích. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng biểu đồ để kiểm tra sự khác biệt giữa cái mà một người đàn ông tin về vị trí của họ trong biểu đồ với vị trí thực tế hay điều họ nghĩ mình nên có được", tiến sĩ Veale, người đứng đầu nghiên cứu, nhấn mạnh.

{keywords}
Biểu đồ mô tả sự biến thiên kích cỡ chiều dài dương vật ở trạng thái "ỉu xìu" (nét đứt màu đỏ), ỉu xìu nhưng bị kéo dài (nét đứt màu xanh) và khi cương cứng (nét liền màu xanh).

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Veale khám phá ra rằng, chiều dài trung bình của dương vật khi ở trạng thái cương cứng là 13,12cm. Trong khi đó, chiều dài trung bình của "cậu nhỏ" khi ỉu xìu là 9,16cm và khi ỉu xìu nhưng bị kéo căng là 13,24cm.

Xét về chu vi, số đo trung bình của "cậu nhỏ" khi ở trạng thái hùng dũng nhất là 11,66cm và khi "nghỉ ngơi" là 9,31cm.

{keywords}
Biểu đồ mô tả chu vi của dương vật khi ỉu xìu (nét đứt màu đỏ) và khi cương cứng (nét liền màu xanh).

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện có một sự tương quan nhỏ giữa chiều dài khi cương cứng của "cậu nhỏ" với chiều cao của người đàn ông. Dựa vào các dữ liệu thu được, họ đã lập ra các biểu đồ cho thấy sự biến thiên về kích cỡ của một dương vật, có thể giúp các bác sĩ chữa trị chứng ám ảnh sợ bị dị dạng (BDD), một rối loạn lo âu nghiêm trọng liên quan đến hình ảnh cơ thể.

Kết quả nghiên cứu cũng có thể được sử dụng để khuyên rắn những quý ông đang lo lắng về kích cỡ "súng ống" cũng như tiết lộ việc một số loại bao cao su đã thất bại như thế nào khi không xem xét đúng chiều dài cũng như chu vi của dương vật.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)