Một nhiếp ảnh gia người Anh đã vô tình "chộp" được cảnh một con chồn "đi quá giang" trên lưng một con chim gõ kiến xanh giống châu Âu.


{keywords}

Chuyên gia nuôi chim Jason Ward vừa cho đăng tải bức ảnh kỳ lạ của nhiếp ảnh gia Martin Le-May lên mạng xã hội Tweeter và ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Một số người quan sát nhận xét, con chim gõ kiến trong bức ảnh dường như trông không mấy vui vẻ với việc "cõng" chồn trên lưng. Trong thực tế, đây là một cuộc chiến giữa 2 kẻ thù không đợi trời chung.

{keywords} 

Chồn là những kẻ cướp tổ chim khét tiếng. Và dường như ông Le-May đã may mắn có trong tay bức ảnh chụp hoàn hảo tiếp sau cuộc đụng độ giữa một con chồn và chim gõ kiến.

Nhiếp ảnh gia Le-May kể, khi đang cùng vợ đi bộ vào công viên Hornchurch ở Đông London, cả hai đột ngột nghe thấy tiếng kêu đau đớn của một con chim.

{keywords} 

"Chim gõ kiến bay phía trên đầu của chúng tôi và rõ ràng đang cõng theo một động vật có vú nhỏ trên lưng của nó. Đây là một cuộc đấu tranh sinh tồn thực sự", ông Le-May nhớ lại.

{keywords} 

Đó đúng là lúc ông rút máy ảnh ra chụp. Rốt cuộc, con chim gõ kiến đậu xuống mặt đất và bắt đầu vật lộn chống trả con chồn. Khi vợ chồng ông Le-May tiến lại gần, con chồn đột ngột bị phân tán sự tập trung tạm thời, tạo điều kiện cho chim gõ kiến tẩu thoát.

Theo ông Le-May, kết quả là, chim gõ kiến đã sống sót. Con chồn cũng biến mất vào bãi cỏ rậm sau đó với cái bụng rỗng tuếch.

Tuấn Anh (Theo BI)