Một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge (Anh) và Viện Weizmann (Israel) vừa công bố nghiên cứu mang tính đột phá liên quan đến tương lai của các cặp đôi đồng giới.

{keywords}

Theo đó, các cặp đồng tính nam hoặc đồng tính nữ đều có thể có những đứa con sinh học, bằng cách tạo ra trứng và tinh trùng nhân tạo từ tế bào gốc của cả hai.

Các nhà khoa học trên xác định đã thành công bước đầu trong việc sử dụng da của người trưởng thành để tạo ra tế bào gốc có khả năng sản sinh tinh trùng và trứng trong cơ thể người. 

Với cách tạo tế bào gốc này, các nhà khoa học có thể loại bỏ hoàn toàn những lỗi về di truyền. Các tế bào được điều chỉnh để không xảy ra trường hợp đột biến gen.

Giáo sư Azim Surani thuộc Đại học Cambridge, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, kết quả trên chỉ là bước đầu quan trọng của nỗ lực giúp các cặp đôi đồng tính cũng như các cặp đôi có vấn đề về gen có thể làm bố mẹ thực thụ.

Tuy nhiên, để nghiên cứu này được ứng dụng trong thực tế đòi hỏi sự đồng thuận không chỉ các chuyên gia mà còn từ nhà chức trách, vì việc thương mại hóa một nghiên cứu đi ngược với tự nhiên có thể vấp phải sự chỉ trích gay gắt.

Theo PNO