Dư luận Hàn Quốc đang rúng động trước những hình ảnh gây sốc về một cặp đôi trẻ đột ngột bị một hố tử thần phát lộ trên vỉa hè Seoul, nuốt chửng như trong phim kinh dị.

 

Đoạn video về tai nạn dị thường đang lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Nó cho thấy, một đôi nam nữ vừa xuống khỏi xe buýt và đi bộ không lâu trên vỉa hè Seoul thì đột ngột đất dưới chân họ bất ngờ nứt toác ra, lôi tuột họ xuống phía dưới.

Các khách bộ hành khác chứng kiến sự việc xảy ra quá nhanh trong kinh hoàng.

Giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin, sự cố xảy ra gần một công trường xây dựng chung cư hồi cuối tuần trước, thời điểm kết thúc 3 ngày nghỉ Tết âm lịch. Các lính cứu hỏa đã nhanh chóng được gọi tới giải cứu cặp đôi trẻ bị "hố tử thần" nuốt chửng xuống độ sâu 3 mét.

Không nạn nhân nào bị thương nặng. Cả hai đã được xuất viện sau khi được thăm khám chữa trị.

Sự cố trên một lần nữa lại dấy lên làn sóng quan ngại về các tiêu chuẩn an toàn nơi công cộng ở Hàn Quốc. Tổng thống nước này, Park Geun-Hye, từng tuyên bố sẽ xem xét lại toàn bộ các tiêu chuẩn an toàn quốc gia sau thảm kịch chìm phà Sewol hồi tháng 4/2014, vốn cướp đi sinh mạng của hơn 300 người.

Hồi tháng 11 năm ngoái, 16 người ở Hàn Quốc cũng thiệt mạng và 9 người khác bị thương nặng khi lưới chắn thiết bị thông gió đổ sụp ở một buổi hòa nhạc pop ngoài trời tại thành phố Seongnam, phía nam Seoul.

Hôm 24/2, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã ra lệnh tiến hành một cuộc khảo sát quy mô quốc gia đối với các cơ sở xây dựng và khu vực xung quanh để tìm ra những hiểm họa như các hố tử thần hoặc nguy cơ sụt lún khác.

Tuấn Anh (Theo Discovery, AP, CNN)