Một con cá da trơn khổng lồ, nặng đến 127kg, có thể nuốt chửng một con người, đã được tìm thấy ở miền bắc nước Ý.

Con cá khổng lồ này đã được hai anh em song sinh Dino và Dario Ferrari bắt được trên sông Po, miền bắc nước Ý hôm 19/2 vừa qua. Đây được coi là một trong những con cá da trơn lớn nhất bị bắt từ trước đến nay, Dino và Dario đã phải vật lộn trong 40 phút để mang con cá này lên bờ.

Với chiều dài lên đến 2,75 m, con cá trê này thuộc loài cá da trơn Wels, được truyền thông nước Ý mệnh danh là “quái vật sông Po”.

{keywords}

Con cá da trơn này nặng đến 127kg, dài 2,75m.

Sau khi bắt, cân trọng lượng và chụp ảnh nó, 2 anh em nhà Ferrari đã thả nó trở lại dòng sông chảy từ miền bắc nước Ý đến biển Adriatic.

“Đó là một con cá trê khổng lồ. Nước Mỹ cũng chưa bắt được một con cá có trọng lượng lớn như vậy, nặng nhất cũng chỉ khoảng 50kg. Dựa vào kích cỡ của nó, tôi nghĩ rằng nó đã được 30 tuổi. Loài cá này có thể sống đến 50 năm”, Dino Ferrari nói.

{keywords}

Truyền thông Ý gọi nó là "quái vật sông Po".

“Loài cá này sống trong một lưu vực sông nhất định, và chỉ di chuyển trong vài km. Chúng ăn tất cả các loại cá khác. Để bắt được chúng, bạn cần phải có sự kiên nhẫn cũng như sức khỏe. Chúng tôi đã vô cùng mệt mỏi sau 40 phút vật lộn với con quái vật này”.

Loài cá da trơn Wels còn được biết đến với tên gọi Sheatfish, thường sống ở nước ngọt và nước lợ. Nó có nguồn gốc ở Đông Âu và một phần của Tây Á nhưng đã được đưa đến phía Tây Âu. Nó ăn tất cả các loại cá khác, giun, động vật giáp xác và ếch nhái.

Theo ANTĐ