Hơn 800 triệu đàn ông châu Á là hậu duệ của 11 ông tổ là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Hơn 800 triệu đàn ông châu Á là hậu duệ của 11 ông tổ

{keywords} 

Hơn 800 triệu nam giới đang sinh sống ở châu Á hiện nay là hậu duệ của chỉ 11 người đàn ông, kể cả Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập ra đế chế Mông Cổ, theo một nghiên cứu mới.

"Vua" khỉ đầu chó bị hạ bệ vì quá nhiều thê thiếp

{keywords} 

Con khỉ đầu chó giữ vị trí đầu đàn không muốn nhường quyền kiểm soát hậu cung gồm rất nhiều "thê thiếp" cho một đám khỉ đực độc thân. Nó tìm mọi cách giữ vững ngai "vương" trong cuộc đối đầu ác liệt với đám "kiêu binh" thèm khát bạn tình.

Những đặc điểm nam tính khiến phụ nữ mê mẩn

{keywords} 

Đàn ông luôn cố gắng tìm ra thứ khiến họ hấp dẫn hơn với phụ nữ. Một loạt nghiên cứu gần đây đã hé lộ những đặc điểm thể chất của cánh mày râu được phái yếu coi là "cuốn hút" nhất.

Những dấu hiệu tố cáo phụ nữ ngoại tình

{keywords} 

Đàn ông thường bị mang tiếng xấu là thiếu chung thủy hơn phụ nữ. Tuy nhiên, thực tế không hẳn vậy. Các nghiên cứu phát hiện, "ông ăn chả thì bà ăn nem" và phái yếu cũng mắc một số sai lầm sơ đẳng, tố cáo chuyện vụng trộm của họ.

Phát hiện lỗ đen siêu lớn mắc nghẹn khi "xơi tái" sao

{keywords} 

Các nhà thiên văn học đã chứng kiến cảnh một lỗ đen siêu lớn cố gắng ngốn ngấu một ngôi sao bằng cách kéo giãn nó thành hình sợi mỳ.

Đàn sư tử 'xơi tái' cả 2 mẹ con trâu rừng

{keywords} 

Con sư tử đực nhanh chóng hạ gục trâu rừng mẹ đang bị thương ở chân tại khu vực gần Satara trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Trong khi 2 con sư tử khác cũng không để nghé con thoát.

Phát hiện sinh vật bí ẩn sống dưới 740m băng Nam cực

{keywords} 

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một loài cá có khả năng sinh tồn đáng kinh ngạc, sống trong bóng tối vĩnh cửu phía dưới một mảng băng dày tới 740 mét ở Nam cực.

Tìm ra cách biến trứng luộc thành... trứng sống

{keywords} 

Thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng các nhà khoa học vừa tìm ra một cách biến một quả trứng đã luộc chín kỹ trở lại trạng thái lỏng như trứng tươi. Đột phá này có thể mang lại các lợi ích lớn cho nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như sản xuất pho mát và nghiên cứu ung thư.

Tại sao đàn ông không nên gần vợ lúc lâm bồn?

{keywords} 

Hầu hết phụ nữ có thể e sợ việc phải vượt cạn mà không có chồng bên cạnh. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới, điều đó thực tế lại tốt hơn cho họ.

Mỹ hé lộ các vụ UFO kỳ dị nhất nhất thế giới

{keywords} 

Chính phủ Mỹ mới đây đã tiết lộ các cuộc điều tra của họ đối với 12.000 vụ chạm trán với vật thể bay không xác định (UFO) trên khắp thế giới trong giai đoạn 1947 - 1969. Hơn 700 trường hợp trong số này hiện vẫn chưa thể giải mã được.

T.P