"Phát hiện kinh ngạc" về lý do đàn ông ngoại tình là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

"Phát hiện kinh ngạc" về lý do đàn ông ngoại tình

{keywords}

Sự thiếu chung thủy hay tình trạng ngoại tình được cho là ra đời cùng thời điểm với sự xuất hiện của chế độ một vợ, một chồng trong xã hội loài người. Tuy nhiên, một nghiên cứu về lí do tại sao đàn ông lại lừa dối bạn đời, đã thu được kết quả rất đáng kinh ngạc, trái với phỏng đoán của phần đông chúng ta.

Cận cảnh màn giao phối tàn độc của bọ ngựa cái

{keywords} 

Tình yêu thường được ví von có khả năng khiến trái tim con người tan vỡ. Tuy nhiên, đối với bọ ngựa đực, trong thực tế, tình yêu thậm chí còn khiến chúng mất mạng.

Dơi "khổng lồ" đánh trả khiến trăn bỏ chạy

{keywords} 

Con dơi vào loại "khủng" đã không ngần ngại đáp trả một con trăn đến mức nó khiến con trăn phải tháo chạy. Trong khi đó, con dơi có vẻ đã bị thương khá nặng sau cuộc chiến.

Bắt được cá mập thời tiền sử cực hiếm

cá mập, thời tiền sử, cực hiếm, cá mập diềm

Một nhóm ngư dân sốc nặng khi phát hiện trong mẻ lưới kéo được ở gần hồ Entrance, phía đông thành phố Victoria, Australia có một con cá mập thời tiền sử cực hiếm.

Giải mã bí ẩn "bóng đè" khi sắp tỉnh giấc

bóng đè, thấy ma, mơ, giấc ngủ, giải mã

Đó là một đêm bình thường, nhưng Salma, một sinh viên 20 tuổi ở Đại học Mỹ ở Cairo, Ai Cập, đã có một trải nghiệm vô cùng kinh hoàng. Cô tỉnh dậy, không thể nhúc nhích và cảm thấy như có kẻ đột nhập vào giường ngủ của mình. Cô nhìn thấy thứ giống như một sinh vật có răng nanh, đẫm máu trong phim kinh dị đang đứng bên cạnh giường.

Thảm cảnh cả làng nhiễm HIV vì lang băm

Campuchia, virus HIV, lây nhiễm, AIDS, tái sử dụng, bơm, kim tiêm, thảm cảnh, lang băm

Hai trăm cư dân ở một ngôi làng xa xôi hẻo lánh của Campuchia đã được chẩn đoán nhiễm HIV sau khi nhờ cậy một vị bác sĩ chưa được cấp phép khám, chữa bệnh cho mình.

Phát hiện sinh vật giun lai rắn kỳ dị ở Campuchia

loài mới, động vật lưỡng cư, giun lai rắn, kỳ dị

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một loài lưỡng cư không chân mới, với hình thù kỳ dị, vừa giống giun đất khổng lồ, vừa giống rắn ở một cánh rừng mưa nhiệt đới xa xôi của Campuchia.

Dơi đánh bại quạ, độc chiếm nguồn thức ăn

{keywords} 

Lũ dơi ăn quả to lớn, đôi khi còn được gọi là "cáo bay", tìm thấy nguồn thực phẩm béo bở: một cái cây trĩu quả. Tuy nhiên, một số con quạ ở gần đó quyết định tham chiến để giành lấy toàn bộ quả ngon.

Chất nôn cá voi là... thuốc kích dục cực mạnh

chất nôn, cá nhà táng, cá voi, chất kích dục

Chất nôn của cá voi được phát hiện chứa một trong những chất kích dục mạnh nhất thế giới, vượt xa cả các "tiên dược phòng the tự nhiên" như sôcôla hay sò huyết.

Xem hà mã khủng "truy sát" tàu cao tốc

{keywords} 

Những khách du lịch trên chiếc tàu cao tốc qua sông Chobe ở Botswana đã một phen hoảng hồn khi một con hà mã "khủng" bám theo và bất ngờ nổi lên mặt nước, áp sát mạn tàu.

T.P