Một quả cầu phát sáng rực rỡ được phát hiện bay tách ra khỏi một vật thể bí ẩn trên bầu trời bang California, Mỹ mới đây.


Ken Roberts đã dùng máy quay ghi lại hình ảnh của quả cầu bí ẩn khi đang trên đường lái xe từ chỗ làm về nhà ở miền nam California. Anh vừa cho đăng tải đoạn clip ngắn này lên trang Youtube, nhưng không nói rõ thời gian và địa điểm quay nó.

Roberts chỉ kể lại như sau: "Tôi không biếtquả cầu đó là gì. Nó chắc chắn không phải là máy bay vì không có tiếng động. Tôi cũng chưa bao giờ nghe nói về một vụ rơi máy bay sau đó. Như tôi quan sát được, quả cầu phát sáng đã bay thẳng lên cao, rồi biến mất".

Trong đoạn clip của Roberts, người xem có thể thấy một vật thể kỳ dị di chuyển ngang qua bầu trời, để lại một vệt đuôi dài phía sau, tương tự như thiên thạch hoặc mảnh vỡ không gian đang bốc cháy trong bầu khí quyển Trái đất. Tuy nhiên, chỉ sau vài giây, một vật thể hình tròn thứ hai tách khỏi quả cầu lửa chính và di chuyển theo hướng ngược lại.

Một số "thợ săn" UFO tuyên bố, quả cầu phát sáng trên có thể là một dạng vỏ bọc nào đó bị tách ra từ một con tàu vũ trụ đang rơi. Dẫu vậy, số khác nhận định, nó nhiều khả năng là một thiên thạch bị vỡ vụn trong bầu khí quyển.

Trong suốt tuần vừa qua đã có rất nhiều báo cáo về các quả cầu thiên thạch ở Mỹ, với nhiều nhân chứng đến từ California. Điều này xảy ra đúng vào lúc các nhà thiên văn học đang được chứng kiến thời khắc đỉnh điểm của đợt mưa sao băng Quadrantid thường niên.

Trang tin tức về UFO OpenMinds miêu tả việc quả cầu nhỏ hơn tách ra khỏi quả cầu lớn là "kỳ dị" và rất khác với một mảnh vụn thiên thạch bình thường.

Ben Biggs, biên tập viên tạp chí All About Space, bình luận: "Tôi nghĩ nó có thể là thứ gì đó tái xâm nhập bầu khí quyển và các mảnh vụn bắn ra từ đó. Liệu nó có thể là một thiên thạch? Vật thể hơi chậm để có thể là một thiên thạch vì chúng thông thường di chuyển nhanh hơn nhiều trong bầu khí quyển, mặc dù chúng ta đang ở thời kỳ đỉnh điểm của mưa sao băng Quadrantid.

Nó có thể đơn giản chỉ là sản phẩm photoshop tinh vi nào đó, đặc biệt khi chúng ta dường như không thấy bất kỳ video nào khác về sự cố đáng lẽ phải có nhiều nhân chứng. Ngoài ra, California nằm ngay cạnh Nevada, nơi tọa lạc của căn cứ tuyệt mật Mỹ bên trong vùng 51. Luôn có khả năng đây là một dự án thất bại nào đó của quân đội Mỹ".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)