Pháp được coi là cái nôi sản sinh ra nhiều loại nước hoa hảo hạng và pho mát có mùi đặc biệt cho thế giới. Một công dân nước này hiện đang gây chú ý bằng phát minh về viên thuốc có thể biến khí trung tiện (rắm) của người bốc mùi ... sôcôla.


{keywords}

Ông Christian Poincheval đã sáng chế ra loại thuốc khiến rắm của người có mùi ngọt ngào như sôcôla. Ảnh: Huffington Post

Sản phẩm có mùi ngọt ngào mới là sáng chế của Christian Poincheval, một nhà phát minh 65 tuổi đến từ làng Gesvres và ngoại hình giống như người em trai hippie của ông già Noel.

Ông Poincheval đang rao bán các viên thuốc thay đổi mùi rắm trên website cá nhân với giá khoảng 12,5 USD cho 60 viên nang. Trang web này hứa hẹn rằng, thuốc sẽ "cho phép người sử dụng 'xì hơi' tới dịp Năm mới theo phong cách cao quý".

Thuốc khiến rắm bốc mùi sôcôla là thứ mới nhất trong bộ sưu tập phát minh của Poincheval. Trước đây, ông từng cho trình làng các viên thuốc khiến khí trung tiện có mùi như hoa hồng hoặc hoa violet, và thậm chí cả bột giảm sự "xì hơi" cho vật nuôi.

Ông Poincheval tiết lộ, sáng chế mới nhất của ông ra đời trong một tình huống "cái khó ló cái khôn". Năm 2006, khi đang ăn tối cùng những người bạn thì ông bất chợt nhận thấy họ đã đánh rắm gây mùi khó chịu trong nhà hàng.

Nhà phát minh nhớ lại: "Mùi 'xì hơi' của chúng tôi khó chịu tới mức sau bữa ăn no nê, chúng tôi gần như chết ngạt. Mọi người ngồi bàn bên cạnh chúng tôi không vui với chuyện đó. Tôi thấy mình cần phải làm thứ gì đó để giải quyết vấn đề".

Đó là khởi đầu cho một quá trình nghiên cứu dài hơi, trong đó ông Poincheval đã có một số khám phá thú vị. Trang TheLocal.Fr dẫn lời ông cho biết: "Khi ăn chay, chúng ta nhận thấy khí trung tiện của mình bốc mùi giống rau củ, giống mùi của phân bò. Nhưng khi chúng ta bắt đầu ăn thịt, mùi rắm trở nên khó chịu hơn nhiều. Chúng ta cần phải phát minh ra thứ gì đó khiến mùi rắm trở nên dễ chịu hơn".

Ông Poincheval quả quyết, các viên thuốc do mình sáng chế không chỉ khiến khí "xì hơi" có mùi ngọt ngào như sôcôla, mà còn giúp giảm khí trong đường ruột và sự đầy hơi, nhờ các thành phần như than rau, thì là, tảo biển,việt quất, nhựa cây và hương liệu cacao.

Do mọi người có xu hướng xả láng, ăn uống thả phanh dịp lễ tết, nên ông Poincheval lạc quan cho rằng, mọi người sẽ đổ xô đi mua thuốc khiến rắm bốc mùi sôcôla của ông. Nhà phát minh nói: "Một số người mua chúng vì họ có vấn đề với sự đầy hơi. Một số mua chúng như món quà hài hước, độc đáo gửi tặng bạn bè. Dịp Giáng sinh luôn chứng kiến sự bùng nổ về doanh số bán ra".

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Telegraph)