Một số nhà phát minh lấy cảm hứng từ thiên nhiên, trong khi số khác sử dụng phim ảnh, chẳng hạn như một người Đức say mê laser có tên là Patrick Priebe.


Anh Priebe đã tạo ra nhiều món đồ công nghệ cao thú vị, gợi nhắc chúng ta nhớ đến các bộ phim khoa học viễn tưởng ăn khách của Hollywood. Chẳng hạn như, nhà sáng chế Đức đã cho ra đời một máy phóng tên lửa lấy cảm hứng từ bộ phim Người sắt, thiết bị mắt laser giống trong phim Dị nhân và một máy bắn mạng nhện đeo ở cổ tay, tạo cảm giác như Người nhện.

Hiện tại, anh Priebe vừa cho trình làng phát minh mới nhất của mình là một chiếc đồng hồ laser kiểu điệp viên James Bond. Anh tiết lộ, sản phẩm ra đời nhằm tỏ lòng mến mộ của anh đối với thiết bị tối tân trong tập phim "Điệp viên 007: Không bao giờ nói không bao giờ lần nữa".

Chiếc đồng hồ kiểu Jame Bond của nhà sáng chế Đức được thiết kế nhỏ gọn, không cồng kềnh. Nó là mẫu đồng hồ được trang bị một màn hình LED, một thân kim loại, một bề mặt sợi cácbon và một bộ phận bắn laser 1.500 milliwatt tự chế.

Anh Priebe đã tự tạo ra mọi thành phần của chiếc đồng hồ, kể cả nút ấn tí hon bằng đồng để kích hoạt laser. Tính tổng cộng, sản phẩm đã ngốn của anh 40 - 50 giờ chế tạo thủ công và khoảng 200 USD tiền vật liệu.

Priebe đã cho công bố một đoạn video mẫu về các tính năng của chiếc đồng hồ mới trên trang Youtube và nó được đánh giá là khá ấn tượng. Tuy nhiên, nhược điểm của đồng hồ là pin lithium-polymer nhỏ, khiến chúng ta chỉ có 5 - 10 phút sử dụng laser trước khi nó hết năng lượng.

Dẫu vậy, đồng hồ của nhà sáng chế Đức vẫn đủ để chúng ta cắt đứt còng tay và tẩu thoát khỏi những kẻ xấu nếu rơi vào tình trạng tương tự như điệp viên Jame Bond. Theo các chuyên gia, một điều rõ ràng là, đồng hồ của Priebe không phải là một món đồ chơi. Nó rất nguy hiểm.

Nhà phát minh nói, hiện tại, anh chưa có ý định bán đồng hồ đại trà ra thị trường, giống như các phát minh khác của mình. Tuy nhiên, nếu có ý định chế tạo nó để bán, nó có thể có giá hơn 300 USD.

Tuấn Anh (Theo IFL Science, TV5)