Có rất nhiều cách đã được mọi người áp dụng để giảm cân và một trong số đó là nhịn ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhịn ăn hoàn toàn để giảm cân nhanh chóng là một sai lầm, vì việc đó sẽ gây hại cho cơ thể và sức khỏe của chính bạn.


Khi bạn ăn, cơ thể bạn sẽ phá vỡ glycogen trong thực phẩm để tạo ra glucose. Quá trình này tạo ra năng lượng giúp bạn duy trì hoạt động. Tuy nhiên, sau 6 giờ không ăn thêm gì, mọi thứ bắt đầu suy sụp. Cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng thể keton trong máu tăng cao quá mức cho phép (ketosis).

Khi không được cung cấp glycogen, cơ thể trông chờ năng lượng từ các tế bào mỡ. Dẫu vậy, bộ não không thể sử dụng được loại năng lượng đó và bắt đầu chết đói. Sau 72 tiếng đồng hồ, cơ thể bạn bắt đầu xảy ra quá trình tranh cướp năng lượng.

Tiếp theo và không kém phần quan trọng là protein. Việc nhịn ăn, khiến nguồn cung cấp protein của cho cơ thể bạn bắt đầu cạn kiệt, làm cơ bắp bắt đầu suy yếu và rốt cuộc biến mất.

Tất cả các hệ thống thiết yếu của bạn đều sụp đổ vì không được cung cấp các khoáng chất và vitamin nuôi dưỡng. Điều này đồng nghĩa, bạn sẽ dễ bị mắc các chứng bệnh hơn.

Cuối cùng, cơ thể bạn sẽ hết chất dinh dưỡng và dần dần ngừng hoạt động. Và sau khoảng từ 3 đến 20 tuần, bạn có thể đoán được kết cục bi thảm sẽ xảy ra.

Do đó, để có được cơ thể như ý, bạn không nhất thiết phải nhịn ăn, mà có thể tìm một cách khác, có lợi hơn cho sức khỏe của mình.

Tuấn Anh (Theo BI)