Nếu cho rằng phụ nữ là phái yếu hơn, bạn có thể phải nghĩ lại khi chứng kiến cảnh đàn ông cũng vật vã và thậm chí bật khóc lúc trải qua cơn đau đẻ như phụ nữ.


Người phương Tây có một câu châm ngôn cổ, đại ý nói, nếu đàn ông phải thay phụ nữ mang thai và sinh con, đẻ cái, loài người có lẽ đã tuyệt chủng từ rất lâu. Lần đầu tiên, những người đàn ông đã có cơ hội kiểm chứng câu nói đó bằng chính trải nghiệm của bản thân về cơn đau đẻ của phụ nữ.

{keywords} 

Một bệnh viện ở thành phố Tế Nam, phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đang mở dịch vụ mô phỏng việc sinh nở cho nam giới, giúp họ tìm hiểu về những gì bạn đời của mình thực tế phải trải qua. Hầu hết những người tình nguyện đều có vợ đang mang bầu.

{keywords} 

Bệnh viện thành phố Tế Nam tuyên bố, họ muốn cho cánh mày râu biết các chị em đã phải chịu đựng nhiều như thế nào trong lúc vượt cạn và giúp họ trân trọng phụ nữ hơn, đặc biệt vì toàn bộ quá trình mang thai đầy cực nhọc kéo dài tới 9 tháng trời. Để tạo ra sự co bóp và cơn đau đẻ, các kỹ thuật viên bệnh viện đã sử dụng những thiết bị kích thích vùng bụng của các quý ông bằng sốc điện, khiến nó co bóp.

Hãng thông tấn CEN đưa tin, nhiều nam giới tỏ ra miễn cưỡng trải nghiệm quá trình sinh nở như phụ nữ, khiến vợ của họ phải thúc ép. Trong khi đó, số khác có vẻ háo hức hơn.

{keywords} 

Guang Liao, một người đàn ông 29 tuổi sắp lên chức bố, bộc bạch: "Vợ tôi sẽ sinh con sau 3 tháng nữa, và chúng tôi đã cãi nhau khi tôi yêu cầu cô ấy đừng nhặng xị quá vì chuyện đó. Khi cô ấy phát hiện ra dự án này của bệnh viện, cô ấy đề nghị tôi đăng ký tham gia.

Tôi phải thừa nhận là mình rất tò mò và nếu những gì tôi đã trải nghiệm thực sự là những gì cô ấy phải chịu đựng, tôi phải nói là mình đã thay đổi thái độ.Quá trình đó thực sự vô cùng đau đớn và tôi chỉ có một vài phút trải nghiệm. Nếu quá trình đó diễn ra hàng tiếng đồng hồ, tôi không biết mình có thể chịu đựng nó hay không".

Đây không phải là lần đầu tiên dự án mô phỏng đau đẻ cho đàn ông được thực hiện. Vào Ngày của mẹ (11/5) vừa qua, các tình nguyện viên nam ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, miền nam Trung Quốc cũng đã được gắn những cỗ máy phức tạp để trải nghiệm cơn đau lúc lâm bồn của phụ nữ.

Trải nghiệm này bao gồm cả 10 mức độ đau đẻ với thang cơn đau từ 50 đến 500. Cơn đau mô phỏng chỉ kéo dài tối đa 30 giây, trong khi phụ nữ trong thực tế có thể đau chuyển dạ vài tiếng đồng hồ hoặc thậm chí vài ngày.

{keywords} 

Các sốc điện đã được truyền vào vùng bụng của các tình nguyện viên nam, kể cả nam ca sĩ người Anh Iain Inglis, 31 tuổi, đang sống và làm việc tại Trung Quốc. Anh Inglis đã xin thôi khi máy đo cơn đau đạt mức 100. Chàng ca sĩ người Anh thừa nhận: "Nó là quá nhiều đối với tôi. Cơn đau quá kinh khủng".

Một người đàn ông khác tên Lee Hao cũng cho biết: "Quá trình này thật đáng sợ. Tôi không thể chịu đựng toàn bộ nó. Hiện tôi đã hiểu tại sao vợ tôi lại la hét đòi thuốc giảm đau khi cô ấy vượt cạn".

{keywords} 

Anh Zhou Nan là một trong số ít nam giới đã thành công khi hoàn thành toàn bộ quá trình trải nghiệm và chịu đựng cơn đau ở mốc 500. Người đàn ông "gan dạ" này nói: "Tôi là cha của 3 đứa con và muốn biết sự đau đớn tột độ mà vợ mình trải qua khi cô ấy sinh nở. Nó thật kinh khủng. Tôi không biết nói gì ngoài sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với tất cả các phụ nữ sau trải nghiệm này".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)