Một người đàn ông Australia nhảy khỏi thuyền và leo lên một xác cá voi lưng gù giữa biển khơi trong khi những con cá mập bơi xung quanh.

{keywords}
Williams ngồi trên xác cá voi giữa biển. Ảnh: ABC

Harrison Williams, một người đam mê thể thao mạo hiểm đến từ Mindarie, thành phố Perth, phía tây Australia khiến nhiều người kinh ngạc khi leo lên xác con cá voi lưng gù mặc cho cá mập hổ và cá mập trắng bơi vờn xung quanh.

"Con cá trông rất đáng thương và tôi chỉ muốn làm gì đó để giúp nó. Tuy nhiên, nó đã chết khá lâu", Williams nói với tờ Daily Mail Australia.

Nhiều báo cáo cho biết, xác cá voi khổng lồ đã xuất hiện giữa đại dương từ nhiều tuần trước, trong khu vực từ đảo Rottnest tới cảng Fremantle.

Hiệp hội Cứu hộ lướt sóng của Tây Australia cảnh báo họ nhìn thấy lũ cá mập hổ và ít nhất một con cá mập trắng bơi trong vùng nước xung quanh xác cá voi dài 12 m.

Phát ngôn viên của Sở bảo tồn thiên nhiên và cuộc sống hoang dã Australia cho biết, theo hướng gió, xác cá sẽ không dạt vào bờ mà sẽ trôi nổi giữa đại dương một thời gian nữa.

Nhiều người cho rằng, hành động của Williams quá liều lĩnh và vô trách nhiệm. Nếu cá mập lao vào ăn thịt cá voi thì anh ta sẽ gặp nguy hiểm. Hơn nữa, không chỉ anh ta mà cả những người tới hỗ trợ, cứu giúp cũng có thể gặp hậu quả nghiêm trọng.

Theo Zing.vn