Do mắc hội chứng rối loạn hiếm, cơ thể một nữ thiếu niên tại Ấn Độ thường xuyên tiết ra máu từ mắt, tai, da đầu, móng tay.

Preeti Gupta, một thiếu niên 15 tuổi ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, từng ốm nặng một lần hồi tháng 11/2009. Sau sự kiện đó, mắt và da của em bắt đầu tiết máu. Cha, mẹ Preeti đưa em tới một bệnh viện vì họ cho rằng đó là hậu quả của tình trạng viêm nhiễm, Daily Mail đưa tin.

Giờ đây, sau 5 năm, họ phải đặt hy vọng vào một bác sĩ hàng đầu ở thành phố New Delhi.

"Nhiều bác sĩ nghĩ rằng con gái tôi điên, nhưng tôi và vợ đã chứng kiến nỗi thống khổ của cháu. Chúng tôi đang cố gắng giúp con trở lại cuộc sống bình thường, nhưng không biết bệnh mà cháu mắc", Manoj Gupta, cha của Preeti, nói.

{keywords}
Máu xuất hiện từ nhiều bộ phận trên cơ thể Preeti Gupta từ năm 2009 tới nay. Ảnh: Daily Mail

Nữ sinh 15 tuổi thường xuyên nghỉ học vì căn bệnh lạ.

''Khi cháu thấy máu, cháu hoảng sợ và khóc. Cháu không biết chuyện gì đang xảy ra với cháu. Nhưng bố cháu trấn an rằng mọi việc sẽ ổn'', Preeti kể.

Trong 12 tháng tiếp theo, hiện tượng xuất huyết không xuất hiện trên cơ thể Preeti. Nhưng tới năm 2010, nó tái phát và Preeti thấy máu chảy từ tai, móng tay, chân, bàn tay, mắt, da đầu, mắt cá chân.

''Cháu biết máu chảy từ mắt vì cháu cảm thấy rất đau ở hai mắt. Nhưng sau khi máu chảy, cảm giác đau biến mất. Cảm giác ngứa dữ dội xuất hiện trên một số bộ phận của cơ thể như cẳng chân, bàn tay và bàn chân. Cảm giác nóng ran lan tỏa khắp cơ thể. Đôi khi mụn xuất hiện trong miệng cháu trước khi máu chảy. Các triệu chứng luôn xuất hiện ngay cả khi máu chảy với lượng rất nhỏ. Cháu luôn biết khi nào máu bắt đầu chảy", Preeti nói.

Căn bệnh hiếm khiến Preeti cảm thấy mặc cảm và luôn xa lánh bạn bè. Vì thế cuộc sống của em không bình thường.

''Rất may, bạn bè đều thông cảm với cháu. Họ biết đây là bệnh lạ và không bao giờ trêu chọc cháu'', Preeti nói.

Cha của Preeti, vốn là một công chức với mức lương khoảng 370 USD, đã cùng con gặp hàng trăm chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực như huyết học, ung thư. Song họ không thể chẩn đoán bệnh của em.

''Những đợt xuất huyết của Preeti thường kéo dài trong vài giờ, đôi khi vài ngày. Cơ thể cháu tiết ra thứ máu khá loãng, chứ không đặc như máu bình thường'', Manoj nói.

Manoj và vợ không ngủ nhiều đêm vì lo nghĩ về bệnh của con gái. Họ cũng sợ rằng cậu con trai 7 tuổi của họ cũng sẽ mắc bệnh tương tự.

Shashidhar, một bác sĩ trong bệnh viện Artemis tại thành phố New Delhi, nói rằng Preeti là một trong số rất ít người trên thế giới nhiễm hội chứng Haemolacria, một dạng rối loạn khiến máu tiết ra trên khắp cơ thể.

''Máu có thể chảy từ trán, mắt, tai, mũi, tuyến mồ hôi và hệ thống mao mạch. Sau khi hiện tượng xuất huyết chấm dứt, bệnh nhân không thấy vết bầm, vết cắt hay bất kỳ dấu vết nào khác trên cơ thể'', Shashidhar nói.

Theo Zing.vn