Một thợ săn lão luyện người Australia đã dành cả cuộc đời mình để săn cá sấu và hiện đang sống cùng một cá thể bò sát nuôi nhốt "khủng" nhất thế giới, nặng tới 1 tấn.


George Craig, 84 tuổi, đến từ đảo Green, Australia, đã bắt được con cá sấu "quái vật" Cassius, dài 5,5 mét và nặng 1 tấn, cách đây 30 năm.

{keywords}

Khi bị bắt tại một con sông vào năm 1987 ở vùng lãnh thổ phía bắc Australia, Cassius đang là nỗi kinh hoàng với cư dân địa phương vì kích thước "khủng" của nó. Con cá sấu khổng lồ này cũng có nguy cơ bị các thợ săn truy lùng và giết hại sau khi tấn công tàu thuyền qua lại khúc sông nó trú ngụ.

{keywords}

Vì vậy, ông Craig đã quyết định bắt nhốt Cassius để cứu mạng nó và đưa nó tới nơi ẩn náu thích hợp. Cá sấu "quái vật" đã sống trong khu bảo tồn Marineland Melanesia của ông Craig suốt 30 năm qua. Nó đã bị mất một chân trái và chóp đuôi vì các trận tử chiến trong quá khứ.

{keywords} 

Dù chung sống với Cassius gần 3 thập niên và hàng ngày vẫn tự tay cho nó ăn, ông Craig biết rằng, con cá sấu khổng lồ này sẵn sàng "ăn tươi, nuốt sống" ông chỉ trong một giây nếu có cơ hội.

Craig là một thợ săn lão luyện, người đã dành hàng chục năm săn bắt các con cá sấu dữ tợn, rồi đưa chúng tới nơi nuôi nhốt để chúng không còn là hiểm họa đối với con người. Công ty của gia đình ông đã thành lập khu bảo tồn Marineland Melanesia vào năm 1969, nhằm cung cấp nơi trú ngụ an toàn cho các cá thể bò sát nguy hiểm.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, Youtube)