Người đàn ông Brazil Claudio Vieira de Oliveira có bề ngoài khác thường khi cổ của anh gập ra phía sau.

{keywords}

Claudio Vieira de Oliveira đến từ Monte Santo, bang Bahia, Brazil. Ngoài phần đầu lộn ngược, đôi chân anh bị biến dạng nghiêm trọng, cánh tay và tay cũng không sử dụng được. Nhưng anh vẫn kiên trì vượt lên khó khăn, tự tin và một mình làm hết mọi việc chứ không phụ thuộc vào người khác.

Lúc Oliveira mới sinh ra, các bác sỹ nói với mẹ của anh rằng Oliveira không có khả năng sống sót. Sau đó, anh lại được chẩn đoán mắc chứng bệnh co khớp bẩm sinh, khiến các chi của anh không thể co duỗi bình thường.

{keywords}

Thế nhưng, Oliveira không những có thể sống sót, mà còn khắc phục được khuyết tật trên cơ thể mình. Anh đã tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tại Đại học Feira de Santana, trở thành một kế toán viên và một nhà diễn thuyết.

Oliveira chia sẻ: Từ nhỏ tôi đã thích làm việc, tôi không muốn ỷ lại hoàn toàn vào người khác.

Mẹ của anh cho biết, từ bé gia đình muốn Oliveira làm những việc bình thường như những đứa trẻ khác, điều này là nguyên nhân khiến Oliveira rất tự tin. Oliveira không còn xấu hổ trên phố, có thể nhảy múa hát bình thường.

{keywords}

Từ khi lên 8 tuổi, Oliveira đã có thể tự đi lại. Mọi người trong gia đình anh đã sửa lại sàn nhà để anh có thể đi mà không bị thương. Giường, ổ điện và đèn ở phòng anh cũng được chuyển xuống thấp hơn để anh có thể tự làm mọi việc mà không cần nhờ người giúp.

Mặc dù anh không thể dùng xe lăn nhưng anh vẫn cầu xin gia đình tới trường học tập. Anh khắc phục khó khăn, dùng miệng ngậm bút viết, dùng môi để xử lý các thao tác trên máy tính và điện thoại.

Anh cho biết: “Thân thể tôi đã thích nghi với cuộc sống trên thế giới này. Bây giờ tôi cảm thấy không có gì khác so với mọi người. Tôi là một người bình thường”.

Theo Dân trí