Không có thời điểm nào trong ngày được coi là tồi tệ cho "chuyện ấy", nhưng các nhà khoa học nói rằng, tình dục đặc biệt tốt và có ích cho chúng ta vào buổi sáng. So với phụ nữ, đàn ông cũng thích "yêu" vào buổi sáng hơn.


{keywords}

Tại sao lại như vậy? Theo chuyên gia tình dục học Tammy Nelson, tác giả cuốn "Getting the Sex You Want", đàn ông tích tụ testosterone tự nhiên qua đêm, làm tăng bản năng ham muốn giao cấu vào buổi sáng hôm sau.

Ngoài ra, bắt đầu một ngày mới, nam giới cũng có lượng vasopressin, một hoóc môn giúp tạo cảm giác gắn kết tình cảm cao hơn. Cộng với "cậu nhỏ" cương cứng tự nhiên, quý ông có thể cảm thấy ham thích "chuyện ấy" hơn vào buổi sáng.

Tuy nhiên, ngược lại, phụ nữ thường không chuộng "quan hệ" vào lúc bình minh.

"Việc 'lên đỉnh' vào buổi sáng có thể rất khó, nếu không muốn nói là hoàn toàn bất khả thi đối với một số phụ nữ. Điều này là vì, để có được sự kích thích tột độ, người phụ nữ sẽ phải cảm thấy an tâm với sự sạch sẽ cơ thể của mình", ông Nelson giải thích.

Có được ham muốn sau 8 tiếng say giấc nồng không phải là điều dễ dàng với phái yếu. Việc không được tắm rửa, đánh răng hoặc thậm chí thay đồ có thể làm khởi phát căng thẳng, ngăn cản người phụ nữ cảm thấy đủ thư giãn để tận hưởng chuyện "yêu".

Hơn thế nữa, nếu người phụ nữ chưa tiểu tiện vào buổi sáng, cô ấy có thể hờ hững với chuyện "hành sự", vì các cơ cần thiết để ngăn cản việc tiểu tiện cũng chính là các cơ kiểm soát cực khoái.

Nếu muốn thuyết phục người bạn đời của mình "yêu" vào buổi sáng, các chuyên gia khuyên cánh mày râu nên làm theo các bước sau:

1. Dành thời gian ôm ấp, âu yếm

Bắt đầu quá trình thật chậm. "Hãy ôm cô ấy và dành thời gian gần gũi thể chất trước khi bạn có bất kỳ động thái khêu gợi trắng trợn nào. Từ đây, người đàn ông có thể tìm cách đụng chạm vào các phần nhạy cảm và giúp bạn đời thực sự thư giãn", chuyên gia Nelson khuyến nghị.

Quá trình trên sẽ giúp giải phóng hoóc môn oxytocin, khiến người phụ nữ cảm thấy gắn kết với bạn đời của mình. Ông Nelson cảnh báo, nếu người phụ nữ cảm thấy "một nửa" đang vội vã thỏa mãn nhu cầu, cô ấy sẽ không thấy ham muốn.

2. Ca tụng

Những lời thì thầm về "chuyện ấy" từ buổi tối sẽ không còn tác dụng vào sáng hôm sau. Vì vậy, người đàn ông nên nói với bạn đời về việc trông cô ấy quyến rũ và hấp dẫn ra sao khi không mặc gì hoặc trong bộ đồ ngủ. "Những thứ này sẽ dập tắt cảm giác bất an của nàng lúc bình minh, khi nàng còn ngái ngủ hoặc mới thức giấc", ông Nelson quả quyết.

3. Thay đổi tư thế

Nếu cả hai người đều cảm thấy khó chịu với hơi thở hôi hám vào buổi sáng, họ nên tránh tư thế miệng kề miệng, mặt đối mặt, theo chuyên gia tình dục học Megan Stubbs. Việc thay đổi tư thế khác có thể giúp loại bỏ một yếu tố ngăn cản cuộc "giao ban" xảy ra lúc bình minh.

Tuấn Anh (Theo Men's Health)