Cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ hơn 30.000 tấn chân gà nhiễm hóa chất độc hại tại nhiều tỉnh ở nước này.

{keywords}

Hãng tin Tân Hoa Xã ngày hôm nay (26/8) cho biết cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 30 người liên quan tới vụ bán chân gà nhiễm hóa chất độc hại tại nhiều tỉnh ở nước này, bao gồm tỉnh miền đông Chiết Giang.

Trước đó, cảnh sát đã đột kích vào 9 nhà máy chế biến chân gà tại tỉnh Giang Tô, An Huy, Hà Nam và Quảng Đông của Trung Quốc. Kết quả kiểm tra cho thấy dư lượng chất ôxy già trong chân gà ở mức rất cao.

Loại hóa chất này gây ra triệu chứng nôn mửa và một số vấn đề về dạ dày nếu xâm nhập cơ thể.

Cảnh sát tỉnh Chiết Giang cũng phát hiện 35 mạng lưới bán chân gà nhiễm hóa chất độc hại, trị giá khoảng 300 triệu NDT (khoản 48,76 triệu USD). Chân gà là món ăn phổ biến tại Trung Quốc. Đây cũng là quốc gia nhập khẩu chân gà lớn nhất từ Mỹ trong năm 2013.

Năm 2013, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết Trung Quốc đã thu giữ 20 tấn chân gà “bẩn”, trong đó một số lô chân gà có ngày sản xuất ghi trên bao bì từ năm 1967.

Hàng loạt vụ bê bối về an toàn thực phẩm xảy ra trong vài năm gần đây từ vụ sữa bột nhiễm hóa chất công nghiệp melamine cho tới sử dụng dầu tái chế để chế biến thức ăn.

Đầu tháng này, công ty  H.J. Heinz của Mỹ đã xin lỗi khách hàng Trung Quốc sau khi thu hồi một số sản phẩm ngũ cốc trẻ em do hàm lượng chì quá cao.

Tháng trước, tập đoàn McDonald's và nhãn hiệu Yum Brands của KFC cũng liên quan tới một vụ bê bối sai khi các công nhân tại một nhà cung cấp ở Trung Quốc bị phát hiện sử dụng thịt hết hạn sử dụng và thực phẩm bị chỉnh sửa ngày sản xuất.

Hà Hương (Theo Reuters)