- Sau khi đánh bại đội tuyển đến từ Nhật Bản trong trận chung kết diễn ra tối 24/8, đội tuyển Robocon Việt Nam đã giành ngôi vô địch tại cuộc thi Robocon Châu Á – Thái Bình Dương

Đây là lần thứ 4 Việt Nam giành giải cao nhất tại cuộc thi này.

{keywords}
Đội tuyển Robocon Việt Nam tại Cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương. (Ảnh: Robocon Việt Nam)

Đại diện cho Việt Nam là đội tuyển Robocon của ĐH Lạc Hồng. Đây là lần thứ 5 liên tiếp đội tuyển trường này đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết Robocon châu Á – Thái Bình Dương sau khi liên tiếp đoạt giải vô địch cuộc thi Robocon trong nước.

Trong các lần thi trước, đội tuyển Robocon của ĐH Lạc Hồng đều chỉ giành được giải nhì và giải ba.

Cuộc thi Robocon do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á- Thái Bình Dương tổ chức hàng năm trong 13 năm qua dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật trong khu vực.

Trong các lần thi trước, Việt Nam đã có 3 lần vô địch vào các năm 2002, 2004, 2006. Tuy nhiên, từ năm 2006 tới nay, sau 8 năm, Việt Nam mới lại có chức vô địch tại sân chơi trí tuệ của khu vực này.

Cuộc thi năm nay có 18 đội, đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bangladesh, Ai Cập, Fiji, Iran, Mongolia, Nepal, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nga, Srilanka, Việt Nam (riêng nước chủ nhà Ấn Độ có 2 đội).

Trong ngày diễn ra cuộc thi, Việt Nam là đội duy nhất trong 18 đội có tất cả các trận thắng tuyệt đối. Và trận thắng cuối cùng trước đương kim vô địch Nhật Bản đã giúp đội tuyển Robocon Việt Nam “trả món nợ” hồi năm ngoái và chính thức giành ngôi quán quân của cuộc thi năm nay.

Video trận chung kết giữa Việt Nam và Nhật Bản:

PV