Một linh mục người Tây Ban Nha đã trở thành người châu Âu đầu tiên nhiễm loại virus chết người Ebola được đưa về trong lồng cách ly đặc biệt bằng nhựa tổng hợp để ngăn ngừa virus phát tán.

{keywords}

Bệnh nhân được đưa về trong lồng cách ly để chữa trị. (Nguồn: Mirror)

Cha Miguel Pajares, 75 tuổi đã được đưa tới một bệnh viện ở Madrid sau khi được đưa về từ Liberia, Tây Phi trên một chiếc máy bay quân đội và bị cách ly sau khi phát hiện dương tính với virus Ebola.

Cha Pajares bị nhiễm virus Ebola trong khi chăm sóc những người bệnh ở vùng dịch tại một bệnh viện nơi nhóm từ thiện Công giáo của mình hoạt động.

Được đưa về Tây Ban Nha cùng cha Pajares là một nữ tu sỹ khác, mặc dù không nhiễm virus nhưng cũng phải chịu cách ly. Cả hai người sẽ được đưa tới một khu riêng biệt ở bệnh viện Carlos III ở Madrid, với 12 nhân viên y tế chia làm 3 ca chăm sóc.

Theo các hãng tin địa phương, tình trạng của cha Pajares qua một đêm đã trở nên xấu hơn. Cha đã phải dùng đến biện pháp truyền dịch và không thể tự đi mà không có người giúp đỡ.

Tổng Giám đốc Y tế công cộng Tây Ban Nha Mercedes Vinuesa cho biết các biện pháp an toàn sẽ được áp dụng để giảm thiểu tối đa rủi ro virus bị phát tán ra cộng đồng.

Từ khi bùng phát hồi đầu năm nay, virus Ebola đã khiến 932 người ở bốn quốc gia phía tây châu Phi thiệt mạng. Tổ chức WHO cho biết đã có ít nhất 1.711 ca mắc bệnh tính đến nay.

Theo Vietnam+