Con cá heo xấu số trôi dạt vào bờ biển Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ), đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học vì có tới hai đầu.

Người đầu tiên phát hiện ra xác cá heo hai đầu là thấy giáo thể dục Tugrul Metin ở Izmir, bờ biển phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ. Mới chỉ dài chưa đầy 1m, chú cá heo đã chết được dự đoán mới 12 tháng tuổi.

Thầy Metin, 39 tuổi, cho biết: "Tôi để ý thấy xác cá heo và đã quan sát nó bị trôi dạt vào bờ biển. Tôi gần như không tin vào mắt mình. Ban đầu, tôi nghĩ chắc tôi bị hoa mắt sao đó. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghe tới cá heo hai đầu, nói gì đến việc tận mắt mình nhìn thấy hình ảnh này. Tôi thực sự choáng váng".

{keywords}

Xác cá heo hai đầu ở bờ biển phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Thầy giáo Metin ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát. Sau đó, xác chú cá heo đã được chuyển đến một phòng thí nghiệm để tìm hiểu thêm. Một số tờ báo trước đó đưa tin, đôi mắt trên một trong hai đầu cá heo ở vị trí mở khá lạ so với thông thường.

Mehmet Gokoglu, trợ giảng tại khoa Sinh học biển thuộc Đại học Ak Deniz, tiết lộ, ông rất sẵn lòng đón nhận cơ hội được nghiên cứu về chú cá heo lạ. Thầy Deniz khẳng định: "Cá heo hai đầu cực kỳ hiếm. Nó tương tự trường hợp song sinh dính liền thân ở người".

Trong thế giới động vật, có không ít loài được phát hiện có hai đầu như rùa hai đầu, bê hai đầu... Đa phần các trường hợp trên, đột biến gen là nguyên nhân chính gây nên dị dạng.

Theo VTC/Daily Mail