Các bác sĩ vừa tiến hành loại bỏ khối u được coi là lớn nhất thế giới khỏi cơ thể của một người đàn ông Trung Quốc, sau khi nó phát triển tới trọng lượng 110kg.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Anh Yang Jianbin, 37 tuổi, đến từ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc Trung Quốc được sinh ra với một cái bớt ở dưới lưng, phía bên phải, và nhận thấy nó ngày càng trở nên lớn hơn khi anh lên 9 tuổi.

{keywords}

Lúc 12 tuổi, cái bớt đã tăng kích thước bằng nắm đấm tay, buộc gia đình phải cho Yang đi phẫu thuật loại bỏ nó. Tuy nhiên, bất chấp sự can thiệp y tế, bớt vẫn mọc trở lại.

{keywords}

Một cuộc kiểm tra mới đây tại bệnh viện ở Bắc Kinh hé lộ, khối u dị thường trên cơ thể anh Yang đã phát triển tới kích thước “khủng”, đạt trọng lượng gần 110kg.

{keywords}

Trưởng nhóm bác sĩ phẫu thuật Chen Minliang cho biết, anh Yang bị mắc chứng u xơ thần kinh (Neurofibromatosis), một rối loạn di truyền ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển bình thường của mô tế bào.

{keywords}

“Trước đây, chúng tôi đã khám chữa cho nhiều bệnh nhân u xơ thần kinh, nhưng đây là khối u thần kinh lớn nhất chúng tôi từng được nhìn thấy”, bác sĩ Chen nói.

{keywords}

Theo lời Yang, khối u khổng lồ từng khiến anh chỉ có thể nằm hoặc ngồi trên giường cả ngày, suốt một thời gian dài. Tại bệnh viện, anh đã được cấp cho 2 giường nằm điều trị để chứa đủ cả khối u dài 1,2 mét, chiếm tới 2/3 trọng lượng toàn cơ thể của mình.

{keywords}

Cuộc đại phẫu nhằm loại bỏ khối u khổng lồ của anh Yang kéo dài tới 16 tiếng đồng hồ, với sự tham gia của 9 bác sĩ.

{keywords}

Trong suốt quá trình này, bệnh nhân được truyền 5.000ml máu, nhiều hơn toàn bộ thể tích máu dung chứa trong cơ thể của một người trưởng thành.

{keywords}

Tuy nhiên, các bác sĩ tiết lộ, anh Yang đang hồi phục tốt và dự kiến sẽ được xuất viện vào cuối tháng này.

Chỉ cách đây vài ngày, giới truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin, một trẻ nhỏ với khối u to bằng một quả dưa ở mông đã trải qua cuộc phẫu thuật thay đổi số phận ở tỉnh Phúc Kiến, miền nam nước này. Khối u được cho là nặng gần bằng trọng lượng của bé trai.

Tháng trước, khối u tử cung lớn nhất thế giới, nặng 13,6kg và có đường kính hơn 0,5m cũng được cắt bỏ khỏi cơ thể một phụ nữ 52 tuổi ở Ấn Độ. Ca phẫu thuật phức tạp này do các bác sĩ tại thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ tiến hành.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)