Những bức ảnh chụp một con cá sấu 2 đầu xuất hiện gần một con sông ở Florida, Mỹ đã dấy lên một cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên thích thú, nhưng cũng có không ít ý kiến nghi ngờ đây chỉ là trò lừa bịp.

{keywords}
Ảnh chụp cá sấu 2 đầu của anh Justin Arnold.

Justin Arnold tuyên bố, trong khi đang dẫn chó đi dạo ở Seminole Heights, Florida hồi cuối tuần trước, anh đã nhìn thấy một đám đông gần sông Hillsborough. Khi đi bộ lại gần, Arnold nói đã nhìn thấy một con cá sấu 2 đầu còn sống và cho đăng tải một bức ảnh chụp sinh vật kỳ dị này lên Facebook.

Cho tới hiện tại, bức ảnh đã được chia sẻ trên mạng hơn 4.300 lần. Trong số các bình luận về bức ảnh có cả những ý kiến hoài nghi, ít nhất từ các quan chức theo dõi tự nhiên hoang dã ở Florida.

Trên trang cá nhân của mình, anh Arnold cho biết, các quan chức thuộc Cơ quan quản lý cá và động vật bị săn bắt Florida đã nghe thông tin về con bò sát 2 đầu. Tuy nhiên, kênh WTSP TV trích dẫn lời đại diện Ủy ban bảo tồn cá và động vật hoang dã Florida phủ nhận việc họ từng được báo cáo về sự xuất hiện của cá sấu 2 đầu trong khu vực.

Theo giáo sư sinh thái học Frank Mazzotti thuộc Đại học Florida, người có biệt danh "giáo sư cá sấu", mặc dù việc tồn tại một sinh vật dị thường như trên trong thế giới tự nhiên có thể là sự thật về mặt lý thuyết, nhưng trong thực tế khó có khả năng xảy ra chuyện đó.

Giáo sư Mazzotti giải thích: "Theo kiến thức phổ biến hiện nay, khi những biến dị như vậy xảy ra, con non vừa ấp nở không thể sống sót nếu không được con người chăm sóc, bảo vệ. Và thường thì, ngay cả khi có sự chăm sóc của con người, con vật cũng khó có thể sống sót lâu".

Sự tồn tại của con cá sấu 2 đầu cũng vấp phải sự hoài nghi của những người không phải là nhà khoa học như Aaron Conrad, cư dân ở Lutz, Florida. Sau khi xem bức ảnh chụp của Arnold trên trang nhất của báo Tampa Bay Times, anh Conrad nhận xét: "Con cá sấu trông khô quắt và được nhồi nhét như một món đồ dành cho khách du lịch. Các chân phía trước và phía sau thậm chí không chạm đất và cái đuôi như chết. Lớp da trông như được bao phủ trong keo xịt. Tôi nghĩ chúng ta cần phải quan sát gần hơn".

Báo Tampa Bay Times giải thích thêm rằng, họ cho đăng tải bức ảnh vì cũng nhận được một bức ảnh khác chụp cá sấu 2 đầu từ một người đàn ông có tên là Andy Stern. Tuy nhiên, ban biên tập báo hứa sẽ cẩn trọng hơn với các bức ảnh do độc giả gửi đến trong tương lai.

Hiện người ta vẫn chưa rõ Stern có móc ngoặc với Arnold, người đã không hồi đáp các câu hỏi của truyền thông về cá sấu 2 đầu, hay không. Trang My Fox Tampa Bay đưa tin, Arnold là một họa sĩ thích vẽ và tạc tượng những sinh vật bất thường và đăng tải chúng trên một blog Tumblr.

Trong khi đó, các quan chức quản lý thiên nhiên hoang dã ở địa phương đã cử thợ đánh bẫy tới khu vực được cho là có cá sấu 2 đầu, phòng trường hợp sinh vật này thực sự tồn tại.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post)