Đó là lời khuyên của các chuyên gia đối với các đôi vợ chồng, nếu họ không muốn xảy ra cãi vã nảy lửa vì cái dạ dày rỗng tuếch.


{keywords}
Khi đói, lượng đường trong máu giảm dễ khiến chúng ta nổi nóng và gây hấn với bạn đời. Ảnh minh họa: Word Press

Một nghiên cứu mới của Mỹ phát hiện, những người đói nhiều khả năng mất bình tĩnh với chồng hoặc vợ hơn bình thường. Theo các tác giả, khi chúng ta ăn không đủ, bộ não thiếu năng lượng cần thiết để tự kiểm soát, khiến chủ thể dễ bị kích động và văng ra những lời sỉ vả, xúc phạm.

Nhóm nghiên cứu Mỹ giải thích: "Mặc dù bộ não chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể, nó tiêu thụ khoảng 20% lượng calo chúng ta hấp thu. Đây là một cơ quan đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Lời khuyên đơn giản nhưng hiệu quả là: Trước khi có một cuộc đối thoại khó khăn với bạn đời, hãy đảm bảo rằng bạn không bị đói".

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên trên sau khi nghiên cứu việc những mức đường huyết khác nhau ảnh hưởng tới sự gây hấn ở các cặp đôi như thế nào. Kết quả cho thấy, lượng đường trong máu càng thấp, một người càng dễ nổi nóng và gây buồn lòng vợ/chồng của mình hơn.

Giáo sư Brad Bushman đến từ Đại học Ohio (Mỹ) kết luận: "Mọi người có thể liên hệ với ý tưởng rằng, khi đói, họ trở nên kỳ quặc, thay đổi tính khí. Trong các mối quan hệ thân thiết, chẳng hạn như quan hệ vợ chồng, việc kiểm soát sự tức giận đặc biệt quan trọng. Không may là, mọi người có ít kỹ năng kiểm soát sự tức giận hữu hiệu hơn so với những cảm xúc khác".

Với khả năng kiểm soát bản thân nhiều khả năng giảm sút nhất vào buổi tối, giáo sư Bushman đề nghị mọi cặp vợ chồng nên chờ tới khi ăn tối xong mới thảo luận về các vấn đề cam go.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)