Một bé trai người Indonesia chào đời với một khối u lớn ở bên phải mặt, khiến đầu của em có hình trái tim lạ thường.


{keywords}

Kể từ khi sinh ra, khối u trên mặt cậu bé Muhammad Nafi, hiện 2 tuần tuổi, không ngừng tăng kích thước nhanh chóng. Điều đó khiến đầu của em bị sưng phồng lên và có hình thù dị thường. Cha mẹ cậu bé đang nỗ lực quyên tiền ủng hộ để chữa trị cho đứa con trai kém may mắn của mình.

{keywords}

Muhammad là con thứ 2 của cặp vợ chồng nông dân Mailani, 22 tuổi và Buasin, 32 tuổi ở một vùng xa xôi, hẻo lánh thuộc tỉnh Tây Kalimantan, Indonesia. Theo lời kể của cô Mailani, cậu bé chào đời với cân nặng khỏe mạnh 3,2kg.

Người mẹ cho biết, bản thân không trải qua bất kỳ vấn đề lớn nào trong quá trình mang thai, mặc dù có cảm thấy buồn nôn từ tháng mang bầu thứ 4. Do sống quá xa bệnh viện, cô buộc phải dựa vào thuốc mua ở các cửa hàng nhỏ ở những ngôi làng lân cận.

{keywords}

Sau khi cất tiếng khóc chào đời, Muhammad đã phải chuyển viện 3 lần và cậu bé hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện St Antonius ở Pontianak, thủ phủ tỉnh Tây Kalimantan. Cha mẹ em đang cố gắng quyên đủ tiền để chi trả cho việc loại bỏ khối u trên mặt con trai. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, một cuộc phẫu thuật như vậy sẽ phải trì hoãn tới khi Muhammad được ít nhất 3 tháng tuổi.

Hiện tại, việc dùng đến dao kéo được coi là quá nguy hiểm, do khối u khiến hộp sọ của cậu bé bị hở và không phát triển đầy đủ ở phía phải mặt em, làm lộ não.

{keywords}

Khối u đã ảnh hưởng tới chức năng mắt phải của Muhammad. Dẫu vậy, các bác sĩ cần kiểm tra kỹ lưỡng hơn để xem liệu các bộ phận cơ thể khác có hoạt động bình thường hay không.

Mẹ Muhammad bày tỏ: "Hy vọng là con trai tôi sẽ sớm bình phục. Một số người đã tham gia giúp đỡ, nhưng vẫn chưa đủ. Thực tế, chúng tôi không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chính quyền địa phương vùng Kayong Utara".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)