Bí quyết để đàn ông có điệu nhảy hút hồn phái yếu là sử dụng nửa trên cơ thể và tránh vẫy hoặc xoay tay điên cuồng, theo một nghiên cứu mới.


{keywords}
Đối với đàn ông, bí quyết khiêu vũ là tạo ra các động tác quy mô lớn hơn với đầu, cổ và thân giữa, nhưng tránh vẫy hoặc xoay tay điên cuồng. ẢNh minh họa: Rex Features

Các nhà sinh vật học tiến hóa thuộc Đại học Northumbria (Anh) đã yêu cầu những vũ công nam và nữ biểu diễn các động tác khác nhau trước một ban giám khảo tình nguyện để tìm ra những chuyển động cuốn hút nhất.

Họ phát hiện, đối với đàn ông, bí quyết là tạo ra các động tác quy mô lớn hơn với đầu, cổ và thân giữa. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, nửa dưới cơ thể lại giữ vai trò quan trọng hơn. Các chuyển động tay hoang dã dường như kém hấp dẫn đối với cả hai giới.

Tiến sĩ Nick Neave, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết thêm: "Các cánh tay dường như là vật thừa thãi. Bạn có thể nghĩ chúng rất quan trọng, nhưng trong thực tế, các cánh tay có thể gây sao nhãng. Những người vẫy hay xoay các cánh tay quá nhiều, một cách điên cuồng hoặc ép giữ chúng hai bên sườn, gần như không dùng chúng khi khiêu vũ được coi là vô cùng kỳ quặc".

Cách khiêu vũ giúp bạn trở thành ông hoàng của sàn nhảy.

Nhóm nghiên cứu khám phá ra rằng, khiêu vũ không chỉ giúp cuốn hút người khác phái mà còn là một cách để thách thức và vượt qua những đối thủ tiềm năng, đặc biệt đối với đàn ông. Theo các chuyên gia, khi nam giới khiêu vũ với nửa trên cơ thể, họ đang tỏ dấu hiệu về sức mạnh. Đối với cánh mày râu, các điệu nhảy không chỉ giúp chứng tỏ bản thân trước phái đẹp, mà còn là công cụ để chứng tỏ sự vượt trội và hăm dọa đối thủ cùng giới.

Các nhà khoa học cũng phát hiện, việc uốn gập và xoay đầu gối bên phải sẽ tạo ra sự cuốn hút. Tuy nhiên, động tác tương tự đối với đầu gối trái không mang đến sức hấp dẫn như vậy.

Khi khiêu vũ, phụ nữ luôn được các bạn đồng giới và khác giới đánh giá dựa vào cách họ dịch chuyển mông, eo và chân.

Tuấn Anh (Theo Telegraph, Sunday Times)