- Sau cuộc hôn nhân với ca sĩ - nhạc sĩ Anh Tú, "nữ hoàng Wushu" Thúy Hiền từng yêu lại nhưng cuộc tình ấy cũng chỉ kéo dài được vài năm. Gần đây có tin đồn chị yêu chàng trai kém 10 tuổi... Dường như với người phụ nữ đẹp mà đa đoan này, vinh quang và cay đắng luôn đi cùng nhau..

Clip 1: Thúy Hiền nói về chuyện tình với chồng cũ - Tú Dưa. Clip 2: Thúy Hiền lần đầu tiết lộ câu chuyện liên quan đến bạn trai kém 10 tuổi. Xem toàn bộ phần trò chuyện của Thúy Hiền.

Nhà báo Hà Sơn: Ở đỉnh cao vinh quang, hiếm ai vừa tài năng vừa xinh đẹp như Thúy Hiền. Chắc hẳn chị có không ít người theo đuổi khi còn trẻ?

Cựu vận động viên Thúy Hiền: Sự thật tôi có rất ít người theo đuổi. Khi còn ở tuổi còn xuân sắc, tôi chủ yếu dành thời gian cho công việc tập luyện, thi đấu nên hầu như không gặp gỡ và có nhiều mối quan hệ bên ngoài. 

Những trường hợp thích hay có tình cảm với tôi cũng chỉ có thể liên lạc qua thư và tôi gần như không trả lời ai cả. Cho đến khi tôi và Anh Tú tình cờ gặp nhau, anh ấy xin số điện thoại để liên lạc, tôi mới có một mối quan hệ chính thức.

Câu chuyện tình của chị và Tú Dưa - chồng cũ rất đặc biệt. Được biết khi Anh Tú yêu chị cũng là lúc bạn gái cũ của anh ấy đang mang thai. Chị là người đã khuyên Anh Tú nói cô gái ấy đừng bỏ cái thai và sau này cũng chính chị nhận nuôi bé gái ấy. Chị có thể chia sẻ thêm về chuyện này?

- Thực ra khi bạn gái anh Tú mang thai, chúng tôi vẫn đang là bạn. Khi chúng tôi bắt đầu yêu nhau bạn gái cũ anh ấy đã có thai một thời gian. Tôi đã biết về mối tình của Anh Tú và cô bạn gái. Đó là một cuộc tình không đi đến được hôn nhân và hai người chia tay. Khi đó tôi đã suy nghĩ rất đơn giản rằng đứa trẻ không có tội tình gì, nếu ai yêu thương, bé cũng sẽ yêu thương lại.

Chồng cũ của tôi khi ấy còn trẻ, mới 19 tuổi. Anh ấy rất bối rối không biết xử trí ra sao. Tôi đã khuyên anh cứ đưa em bé về và thuê người chăm cháu cùng bà nội. Khi tôi và anh Tú kết hôn, cháu đã được gần 3 tuổi nên tôi quyết định đón cháu về cùng chung sống với hai vợ chồng để có thể hưởng sự chăm sóc của cả cha và mẹ. Tôi yêu chồng tôi và yêu cả những trắc trở trong cuộc sống của chồng. 

Bố mẹ anh Tú cũng chia tay nên chúng tôi có sự thấu hiểu và đồng cảm với nhau. Chính vì thế tôi quyết định coi con gái riêng của anh ấy như con mình. Tôi đã dành hết tình yêu thương chân thành của tôi cho cháu. Dù bây giờ tôi và anh Tú không còn sống cùng nhau nữa nhưng gia đình anh ấy vẫn rất quý mến và tôn trọng tôi.

{keywords}

Trước khi gặp có cuộc trò chuyện này, tôi đã liên lạc với Tú Dưa. Anh ấy nói Thúy Hiền là người phụ nữ tuyệt vời và luôn trân trọng những kỷ niệm giữa hai người. Thậm chí Tú Dưa còn kể rằng khi biết tin vợ hiện tại của Tú Dưa sinh bé trai Thúy Hiền còn đến thăm và mua quà. Giữa chị và chồng cũ đã coi nhau như bạn bè, nhưng có khi nào chị nghĩ việc hai người thân thiết có thể khiến người vợ hiện tại của Anh Tú ghen?

- Là phụ nữ, có thể cô ấy sẽ ghen. Nhưng ít nhất cho đến thời điểm này, tôi và và ca sĩ Phương Hà - vợ cũ của anh Tú hay người vợ hiện tại là ca sĩ Lam Trang vẫn chưa có bất cứ một mâu thuẫn nào. Thậm chí chúng tôi còn rất coi trọng nhau và đôi lúc tâm sự với nhau mỗi khi họ có chuyện không vui với anh Tú.

Tôi và chồng cũ đã có con chung với nhau nên không tránh khỏi việc nhiều khi vẫn trao đổi về con cái. Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp và những người vợ mới của anh Tú không phản đối chuyện này.

Sau đổ vỡ về hôn nhân, chị vẫn có một cuộc sống tốt đẹp. Gần đây, có một số thông tin cho rằng chị đang hẹn hò với một người bạn trai kém 10 tuổi. Thực hư chuyện này ra sao?

- Thời gian trước, ca sĩ Ngọc Khanh có mời tôi quay MV cho ca khúc của em ấy. Trong quá trình cộng tác, hai chị em phối hợp rất ăn ý với nhau, thường xuyên chia sẻ chuyện công việc cũng như việc gia đình. 

Tôi và Ngọc Khanh coi nhau như chị em nên không hề có chuyện chúng tôi đang hẹn hò. Có thể báo chí thấy chúng tôi thân thiết nên tự cho rằng chúng tôi có quan hệ yêu đương chứ chưa có bất kỳ ai phỏng vấn trưc tiếp tôi câu hỏi này và tôi cũng chưa bao giờ xác minh thông tin này là đúng.

Sau cuộc tình với Tú Dưa, chị tiếp tục có thêm một cuộc tình kéo dài gần 10 năm. Vậy hiện nay lại thú nhận đang cô đơn. Có thật chị cô đơn hay đang yêu rồi nhưng không muốn tiết lộ?

- Sau khi chia tay anh Tú, tôi chưa kết hôn thêm lần nào. Dù có quãng thời gian tôi có bạn trai nhưng chúng tôi không về chung một nhà nên tình trạng hôn nhân của tôi hiện nay vẫn là đang cô đơn. (cười). Nhưng việc đó không phải là vấn đề lớn đối vì tôi còn có công viêc và hai đứa con của mình.

{keywords}

Hai cô con gái của chị một bé thích nghệ thuật và một bé thích võ thuật. Chị có thể chia sẻ thêm về hai cháu?

- Đúng là bé lớn của tôi rất thích ca hát nhảy múa. Có lẽ cháu được di truyền từ bố nên rất hợp với bố Tú Dưa. Cả hai chúng tôi đều ủng hộ cháu theo nghệ thuật và có định hướng rõ ràng khi cho cháu đi học hát. Bé thứ hai thích thể thao. Bé đang nằm trong đội Taekwondo của trường và thường xuyên theo mẹ đi tập bóng bàn. Hai cháu từ nhỏ đã khác hẳn nhau về cá tính cũng như sở thích, một cháu giống bố và một cháu giống mẹ.

Thúy Hiền là người đã từng trải qua đủ cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Đã có lúc hạnh phúc, khi lại khổ đau nhưng giờ đây chị vẫn mong ước có một đàn ông đủ mạnh mẽ để chị có thể tin tưởng và dựa vào chứ?

- Ai cũng mơ ước có một tổ ấm trọn vẹn. Bố mẹ chia tay khi tôi còn nhỏ nên hơn ai hết, tôi luôn mong muốn có một gia đình ấm êm, cùng nhau ăn bữa cơm, cùng nhau đi du lịch, chỉ bình dị vậy thôi mà với tôi vẫn thật xa vời. Ở tuổi này, tôi nghĩ tôi sẽ không còn có thể đạt được mong ước đó. 

Vì dù tôi có yêu và kết hôn với một người đàn ông khác đi chăng nữa, mọi thứ đã không còn được trọn vẹn như lúc ban đầu. Người đàn ông đó sự thật vẫn không phải bố của các con tôi và họ cũng có những đứa con riêng của họ. Tôi hiểu điều đó và hiện tại tôi vẫn đang sống vui với các con. Chỉ cần các con khỏe mạnh, khôn lớn, tôi đã mãn nguyện rồi.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Huy Phúc - Xuân Quý - Bạt Tuấn
Ảnh: Tô Thanh Tân