{keywords}
{keywords}

Nhà báo Hà Sơn: Bạn tiết lộ gì về vợ hotgirl xinh đẹp...

Cầu thủ Văn Quyết: Tôi ít khi nói về vợ hay gia đình mặc dù với tôi gia đình luôn là điểm tựa, một cái gì đó thiêng liêng nhất. Tôi luôn cống hiến hết mình trên sân cỏ nhưng sau đó muốn về nhà, về với gia đình. Hiện tại vợ chồng tôi có một cậu con trai Văn Quân 3 tuổi. Thời gian tôi ở với gia đình rất ít nên rảnh là hay cùng vợ đi ăn uống, đưa con đi café, đấy là niềm vui của tôi. Tôi hiếm khi có thời gian dài đưa vợ con đi chơi ở xa, điều này luôn khiến tôi áy náy.


Clip: Toàn bộ cuộc trò chuyện với Văn Quyết

Bạn có mất nhiều thời gian để chinh phục người phụ nữ của đời mình? Cách bạn bạn đã áp dụng là "mưa dầm thấm lâu" hay "tấn công tổng lực - đánh nhanh thắng nhanh''?

- Tôi và vợ quen, yêu được hơn 4 năm và kết hôn năm 2015. Viêc hai người đến với nhau đó là sự tình cờ trong một chuyến đi. Khi tôi đi Macao thi đấu, gia đình vợ sang đó du lịch tiện thể đi xem đội tuyển quốc gia thi đấu. Chúng tôi gặp nhau tại sân bay và biết nhau từ 2011. Còn nói về chinh phục cô ấy thật sự tôi không phải là người thật sự ga lăng, thật sự vui tính hay có cái gì đó đặc biệt chưa kể cầu thủ bóng đá như tôi còn duyệt vào nhóm... xấu trai. Nhưng mình cứ thể hiện sự chân thành trong tính cách và sẽ có sự đón nhận của người yêu sau này là vợ.

{keywords}

Bạn nhút nhát, kiệm lời, ngược lại vợ lại tháo vát, năng động, nhanh nhẹn. Cuộc sống thật công bằng sắp đôi lứa xứng đôi cho vợ chồng bạn?

- Thật sự tôi may mắn khi gia đình vợ cũng đam mê bóng đá, rất hiểu cầu thủ và có những chia sẻ kịp thời với tôi. Vợ tôi được nghe nhiều về đời cầu thủ nên cùng tôi vượt qua khó khăn. Cuộc sống của tôi bây giờ hạnh phúc, đầm ấm khi bên nhà vợ luôn dành tình cảm, là điểm tựa và đặc biệt chăm sóc con trai của tôi. Cuộc sống hiện tại tôi sống rất nhiều ở Hà Nội được gia đình ngoại giúp đỡ nhiều nhưng tôi luôn biết ơn vợ vì hy sinh để tôi yên tâm thi đấu.

Trẻ con khi còn nhỏ rất dễ ốm, tôi cũng có 2 con gái và từng trải qua giai đoạn vất vả tôi hiểu điều này. Thường khi con ốm người phụ nữ hay rối bời và dễ yếu đuối rất cần người đàn ông bên cạnh. Do tính chất công việc hay phải xa nhà, những lúc con ốm vợ có chia sẻ với bạn hay tự bươn chải?

- Con trai tôi hiện tại 3 tuổi nhưng quãng từ 1-2 tuổi cũng hay ốm. Tôi may mắn khi bên nhà vợ hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là vợ. Tôi vẫn hay truyền đạt cho những cầu thủ trẻ hơn mình rằng đến khi lấy vợ mới hiểu những khó khăn có thể đến trong cuộc sống đôi khi cãi vã tranh luận với vợ nhưng khó khăn lớn nhất là khi con ốm phải đi viện. Có những lần muốn vợ bớt lo lắng nhưng không biết phải làm sao bởi những lúc con nằm viện mình lại ở rất xa trong viện ảnh hưởng người khác không thể gọi facetime được. Tôi cũng không biết tình hình thực tế ra sao để diễn đạt cho vợ yên tâm.

Tôi thương vợ nhưng không thể làm cách nào, không thể rời đội bóng vì ở quá xa. Chỉ biết sau này có thời gian nên dành cho gia đình. Những lúc khó khăn tôi mới hiểu sự hy sinh của bố mẹ và vợ mình lớn như thế nào. Trong sâu thẳm trái tim vợ tôi luôn luôn hiểu khi lấy một cầu thủ hay phải xa gia đình cô ấy phải là trụ cột phải lo tất cả từ ăn uống sinh hoạt ở nhà cho đến việc chăm con. Tôi nghĩ mình phải có lời cám ơn đến gia đình và đến vợ rất nhiều và không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động. Tôi thấy sự hy sinh của vợ còn lớn hơn cả sự hy sinh của tôi dành cho bóng đá.

{keywords}

Văn Quyết may mắn khi đã xây dựng gia đình sớm và có sự nghiệp đang độ chín. Là một cầu thủ, là một người chồng của hotgirl, với bạn vai trò nào khó hơn?

- Đối với tôi vai trò nào cũng khó và bản thân khi ở nhà luôn phải hoàn thành trách nhiệm, từ người chồng, người cha, luôn phải tạo không khí ấm cúng với gia đình. Còn ở CLB mọi người cũng biết tôi là đội trưởng luôn luôn phải làm sao cho đồng đội có suy nghĩ tích cực nhất, thoải mái nhất, người ta bảo đả thông tư tưởng để anh em tập trung thi đấu. Tất cả những thông tin anh em cần trao đổi với ban huấn luyện đều thường thông qua tôi nói lại làm sao mọi việc thoải mái nhất để khi thi đấu không ai vướng phải bất kỳ yếu tố nào bên ngoài. Vai trò cầu thủ, vai trò làm chồng, cái nào cũng quan trọng và quan trọng mình phải là mình làm sao hoàn chỉnh nhất.

Bạn kiệm lời và tự nhận rằng mình không lãng mạn, nhưng quãng thời gian từ gặp, yêu và lấy vợ đến giờ cử chỉ nào "sến" nhất bạn từng dành cho vợ?

- Sến chắc tôi không nhớ, nói chung tôi cũng rất hay sến…

Chứng tỏ bạn cũng lãng mạn đấy chứ!

- Vâng, các bạn cứ bảo tôi già trước tuổi. Tôi cũng hay ngân nga những bài hát nhạc vàng. Đôi khi hay ngân nga trên xe, đó là những hành động sến mình hay dành cho gia đình và những người bạn của mình.

Vậy bây giờ bạn phải "sến" thôi, hát một đoạn bài nào đó nhạc vàng chẳng hạn...

- Không, tôi nghĩ là phải từ chối đấy. Vì cái gì sến quá cũng không phải tính cách của tôi. Chắc cho tôi từ chối.

{keywords}

Bạn hay nghe nhạc vàng, vậy đó có phải là sở thích thứ hai của bạn sau bóng đá?

- Sở thích âm nhạc của tôi hơi khác người một tí nhưng tôi nghĩ sau này có những sở thích mình phải dành thời gian nhiều hơn. Hiện tại tôi chưa có thời gian nên chưa dám thích một cái gì đấy. Có bạn thích chơi game, có bạn thích chơi một cái gì đấy, nhưng tôi không có thời gian, sau này sẽ cố gắng học một môn như chơi tenis hoăc golf...

Bố vợ của Văn Quyết - ông Nguyễn Giang Đông từng là Chủ tịch CLB Hà Nội. Bố vợ và con rể có nói chuyện nhiều với nhau nhiều về bóng đá không? Bố vợ đã hỗ trợ bạn như thế nào trong sự nghiệp bóng đá?

- Bố vợ tôi cũng có một tình yêu bóng đá rất lớn và cũng được sự ủy nhiệm từng làm Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, sau này là CLB bóng đá Sài Gòn. Tôi hay nói chuyện với ông về bóng đá. Ông là người am hiểu bóng đá nên có những thông tin, lời động viên có ích với tôi. Thời điểm hiện tại tôi luôn luôn duy trì phong độ cũng nhờ sự giúp đỡ của ông rất nhiều. Ông cũng có những chia sẻ về những gì mà mình cần phải hoàn thiện nhiều hơn nữa, và đặc biệt như mọi người cũng biết bóng đá bây giờ cần sử dụng công nghệ rất nhiều, ông nhắc tôi luôn phải học hỏi và tiếp nhận những công nghệ từ nước ngoài.

Trong cuộc sống Văn Quyết sợ điều gì nhất?

- Tôi sợ nhất là ốm. Khi mình ốm không làm được gì, không giúp được gia đình, cũng không thi đấu bóng đá được. Điều duy nhất tôi luôn luôn suy nghĩ khi mình ốm người ta lại phải quay lại chăm mình, từ các anh em cầu thủ bác sĩ cho đến gia đình phải quan tâm, tôi không muốn người khác phải quan tâm đến mình. Mình phải làm sao để quan tâm thật nhiều đến gia đình, đến anh em cầu thủ, tôi chỉ luôn mong mình thật sự khỏe, không bao giờ ốm đau bệnh tật.

{keywords}

Bóng đá giúp cầu thủ nổi tiếng, giàu có thậm chí cả những bóng hồng vây quanh. Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện gì về fan hâm mộ?

- Thật ra đã là người của công chúng mình cũng phải đón nhận những tình yêu họ dành cho. Tôi chia sẻ thật với mọi người cũng như anh em cầu thủ, mình có như thế nào vẫn phải là bản lĩnh đàn ông. Đó là sự vững chắc của mình. Bóng đá có sự lay động rất lớn không chỉ các bạn nữ mà từ những âm mưu khác mình phải vượt qua, phải bản lĩnh mới có thể thành công. Cầu thủ nào cũng vậy, tôi nghĩ cái gì đến với mình quá nhanh sẽ rất nguy hiểm.

{keywords}

Cậu con trai của bạn có vẻ quấn quýt bố. Bạn nói gì về cậu con trai của mình?

- Thời gian tôi dành cho đá bóng còn lớn hơn gia đình, từ sáng cho đến tối hầu như ở trên đội cùng đồng đội, mọi người bảo đây là gia đình thứ hai, nhưng với tôi như gia đình thứ nhất bởi mình dành quá nhiều thời gian cho bóng đá. Khi mình về nhà, rất muốn dành nhiều thời gian để chơi với con, gia đình. Một hình ảnh rất ý nghĩa đọng lại trong tôi đó là việc cậu con trai khóc đòi theo bố khi tôi phải lên đội tập trung. Khi mẹ bảo ''bố lại đi rồi" cháu rất buồn và khóc, đấy là tình yêu của cháu dành cho tôi, xem clip vợ gửi tôi rất xúc động.

- Cảm ơn Văn Quyết về cuộc nói chuyện!

Sơn Hà - Huy Phúc - Xuân Quý - Đức Yên

Thiết kế: Hằng Trần