- Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp khẳng định: 5 tỷ USD thu về từ bán vốn Nhà nước tại Sabeco đã có địa chỉ rõ ràng, không phải để trả nợ.

Gần 110 nghìn tỷ đồng, tương đương với 5 tỷ USD thu về sau phiên bán đấu giá cạnh tranh vốn Nhà nước vừa qua tại Công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã mang tới một không khí mới đầy hứng khởi cho chiến dịch thoái vốn Nhà nước.

Đây là con số khổng lồ so với mức kế hoạch 60 nghìn tỷ đồng thoái vốn Nhà nước trong năm nay và cũng gần bằng một nửa số nợ phải trả của Việt Nam cho nước ngoài năm 2017.

Việc sử dụng số tiền này sao cho hiệu quả là vấn đề rất đáng lưu ý không chỉ cho trước mắt mà còn là gợi mở quan trọng cho quá trình thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước đang được đẩy mạnh hiện nay.

Cùng đó, một câu hỏi được đặt ra trong thời gian gần đây là liệu chúng ta có cần phải lo ngại rằng Việt Nam sẽ mất hết các thương hiệu Việt khi các tỷ phú nước ngoài tham gia thâu tóm hay không?

Chuyên mục Góc nhìn thẳng của báo điện tử VietNamNet kỳ này có cuộc trao đổi với ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp, Bộ Tài chính xung quanh vấn đề này.

Mời bạn đọc theo dõi video sau: (bản text ở link trang tiếp theo)

Xem thêm chương trình bản text tại link bài dưới đây:

Không có chuyện dùng 5 tỷ USD bán Sabeco để trả nợ

Không có chuyện dùng 5 tỷ USD bán Sabeco để trả nợ

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Xuân Quý, Huy Phúc, Bạt Tuấn

email: gocnhinthang@vietnamnet.vn