- Luật cho phép nhiều bộ SGK nhưng cách thức tổ chức trong thực tế lại chỉ có một bộ được dùng phổ biến đồng loạt. Đó là tư duy bao cấp nặng nề. 

TS Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã khẳng định như vậy.

Phản hồi trước những ý kiến nghi ngại về việc thực hiện "Một chương trình, nhiều bộ SGK" tại phiên họp của UBTV của Quốc hội hôm 12/9, ông đã chia sẻ tại chương trình trực tuyến Góc nhìn thẳng hôm qua, 13/9, nhấn mạnh: "Hiện nay chúng ta cũng chỉ có một bộ sách giáo khoa được biên soạn và phát hành đồng loạt. Ở đây rõ ràng có thể nói là tư duy bao cấp trong giáo dục của chúng ta cùng còn nặng nề.

Nó thể hiện chính việc chúng ta không có những giải pháp, không có chủ trương mạnh mẽ để tổ chức biên soạn và ban hành nhiều sách giáo khoa. Do đó, tạo ra cách dạy đồng loạt có thể nói là dập khuôn trong cả hệ thống Giáo dục phổ thông của chúng ta ở tất cả các vùng miền, ở tất cả các địa phương.

Mời bạn đọc xem trích đoạn video chương trình Góc nhìn thẳng tại đây: 

Trước đó, GS Hồ Ngọc Đại đã trò chuyện trực tuyến về Giáo dục công nghệ tại chương trình Góc nhìn thẳng. Xem tại link sau:

GS Hồ Ngọc Đại: Tôi dạy học sinh trở thành người bình thường

GS Hồ Ngọc Đại: Tôi dạy học sinh trở thành người bình thường

GS. Hồ Ngọc Đại chia sẻ chương trình Công nghệ giáo dục là dạy học sinh trở thành người bình thường chứ không khác biệt như GS. Ngô Bảo Châu.

Xem đầy đủ chương trình Góc nhìn thẳng với TS Phạm Tất Thắng - PCN Ủy ban VHGD thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội tại đây:

"Học sách của GS Hồ Ngọc Đại, các em nhớ rất tốt"

"Học sách của GS Hồ Ngọc Đại, các em nhớ rất tốt"

"Học sách của thầy Đại, các em nhớ rất là tốt. Đó là một thực tế", TS Phạm Tất Thắng, PCN UBVH giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nhìn nhận.

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền- Hạnh Thúy

Video: Xuân Qúy, Huy Phúc, Bạt Tuấn

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn