Để đảm bảo quyền lợi khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2017, thí sinh cần nắm rõ cách thức và yêu cầu đối với cả 2 hình thức trực tuyến và bằng phiếu tại điểm tiếp nhận để lựa chọn.

Gợi ý cách xác định điểm chuẩn các trường đại học để đăng ký xét tuyển

{keywords}
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017 (Ảnh: Lê Văn)

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2017, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng 1 trong 2 hình thức: hoặc qua trực tuyến tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, hoặc bằng phiếu tại điểm tiếp nhận – nơi thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia.  

Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng trực tuyến

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến nếu tổng số nguyện vọng ĐKXT sau khi điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng ĐKXT đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Việc đăng ký trực tuyến sẽ không điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng.

Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý, mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận để xin cấp lại.

Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào Hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT có thể khai báo lại.

Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu nộp trực tiếp

Trường hợp thí sinh tăng số lượng nguyện vọng ĐKXT so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận.

Với hình thức này, thí sinh tải mẫu Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT số 1, số 2 trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT theo địa chỉ http://thituyensinh.vn.

Sau đó điền đầy đủ, rõ ràng thông tin, tất cả các nguyện vọng ĐKXT và  thống nhất giữa Phiếu số 1, Phiếu số 2 (nội dung hướng dẫn điền phiếu cũng sẽ được kèm theo phiếu).

Sau khi điền, đến điểm tiếp nhận nộp phiếu số 1 để cán bộ máy tính tại đây cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Điểm tiếp nhận sẽ xác nhận phiếu số 2 để thí sinh lưu lại (nội dung phiếu số 2 phải giống phiếu số 1).

Thí sinh lưu ý khi đến Điểm tiếp nhận để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT phải đem theo Chứng minh nhân dân và Phiếu đăng ký dự thi số 2 (để có cơ sở điền và kiểm tra Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT).

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/ nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường ĐKXT theo đề án tuyển sinh của trường trên Cổng thông tin tuyển sinh.

Thí sinh có thể điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng (nếu có); được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký lúc đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh cũng đặc biệt lưu ý nguyên tắc chỉ được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định.

Về thời gian, các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến từ 15/7 đến 17h ngày 21/7.

Các thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng từ 8h ngày 15/7 đến 17h ngày 23/7.

Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 25/7.

Thanh Hùng