- Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhận lỗi do sai sót trong kỹ thuật dẫn tới nhầm lẫn trong việc công bố điểm chuẩn.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, trường hoàn toàn nhất quán trong việc xác định điểm chuẩn.

Điểm trúng tuyển không nhân hệ số 2 môn chính đã được thể hiện rõ trong đề án tuyển sinh năm nay. Phương thức xét tuyển này là quá trình làm việc nghiêm túc của hội đồng tuyển sinh. 

Vì vậy, trường cũng nhất quán trong điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển. Điều này được thế hiện rõ trong việc công bố điểm ngày 30/7 và sau đó (đã sửa lại) là điểm chuẩn các ngành giữ nguyên, danh sách thí sinh giữ nguyên. 

Tuy nhiên, do trong quá trình xây dựng bảng điểm, tổ kỹ thuật đã sử dụng bảng điểm năm ngoái thảo lại và không bỏ cột hệ số môn chính. Vì vậy, khi công bố bảng điểm, đồng thời công bố công thức tính điểm đã gây hiểu lầm cho thí sinh và phụ huynh. 

Rất may thời điểm nhà trường phát hiện ra thông tin không chính xác chưa phải là thời điểm chốt thông tin chính thức về điểm chuẩn nên trường đã sửa sai.

Ông Trung thừa nhận, chính sự sai sót này đã khiến thí sinh và phụ huynh hoang mang. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhận lỗi với thí sinh và phụ huynh về vấn đề này. 

Lê Huyền