-Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch vừa có thông báo chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM. Hơn 16.000 thí sinh tỉnh ngoài sẽ phải thay đổi nguyện vọng.

PGS.TS Ngô Minh Xuân, hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày 10/1/2017 Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã gửi công văn đến Bộ GD-ĐT về việc xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017. 

Theo đó, điều kiện tuyển sinh của trường là thí sinh phải có hộ khẩu TP.HCM như các năm trước.

Nhưng trong buổi làm việc trực tiếp tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch của Bí thư thành uỷ Đinh La Thăng ngày 22/2/2017, trường được chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh. Sau đó, trường đã gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc tuyển sinh toàn quốc.

{keywords}
(Ảnh Việt Đông)

Đến ngày 6/3/2017, trường nhận được công văn của Văn phòng Thành uỷ TP.HCM về kết luận của đồng chí Bí thư Thành uỷ tại buổi làm việc với Đảng uỷ trường về tình hình hoạt động và giải quyết các kiến nghị của trường. Công văn ghi rõ “chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh theo hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào đối với học sinh cả nước… áp dụng từ năm học 2017-2018”.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT ngày 20/3 là hạn chót để các trường cung cấp thông tin tuyển sinh, dù tại thời điểm này trường chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM. "Nhưng vì kết luận của Bí thư Thành uỷ nên trường phải đăng thông tin tuyển sinh" - văn bản của trường nêu.

Đến ngày 16/5, trường nhận được thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết số lượng thí sinh của 63 tỉnh thành đăng ký vào trường là 16.429 em.

Nay trường nhận lạiđược công văn của UBND TP.HCM thông báo “chưa cho phép Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh năm học 2017-2018 và vẫn tuyển sinh như những năm trước đây”.

Vì vậy, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo việc thay đổi vùng tuyển sinh từ tuyển sinh cả nước về tuyển sinh học sinh có hộ khẩu thành phố để thí sinh cả nước điều chỉnh nguyện vọng.

  • Lê Huyền