Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố mức học phí đại học đối với khóa nhập học năm 2017, chế độ miễn giảm học phí và chính sách học bổng mới.

Theo đó, học phí được tính theo số tín chỉ của các học phần được sinh viên đăng ký ở mỗi học kỳ. Đối với sinh viên học theo tiến độ bình thường, một năm học tương đương khoảng 50 tín chỉ đối với các ngành kỹ thuật-công nghệ; khoảng 40 tín chỉ với các ngành kinh tế - quản lý và ngôn ngữ Anh.

Như vậy, mức học phí bình quân cũng nằm dưới mức dự kiến Nhà trường đã công bố trong đề án được Chính phủ phê duyệt (14,4 triệu đồng so với dự kiến 16 triệu đồng đối với năm học 2017-2018).

Cụ thể, mức học phí cho giai đoạn 2017-2020 đối với sinh viên đại học hệ chính quy sẽ nhập học năm 2017 (Khóa 62) theo 4 nhóm ngành đào tạo và các chương trình đào tạo đặc biệt như sau:

{keywords}
Nguồn: Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho những sinh viên hoàn cảnh khó khăn, từ năm học 2017-2018, trường này áp dụng chính sách cấp Học bổng hỗ trợ học tập với hai mức: Học bổng toàn phần trị giá tương đương 100% học phí chương trình đại trà và Học bổng bán phần ở mức 50% tương ứng.

Đối với sinh viên khóa mới, điều kiện được xét cấp học bổng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em nằm trong tốp 30% thí sinh trúng tuyển có kết quả cao nhất theo từng nhóm ngành.

Cùng đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng xét tặng Học bổng khuyến khích tài năng cho những sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc nhất hằng năm. Đặc biệt, các tân sinh viên K62 đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế, chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, các kỳ thi khoa học kỹ thuật, thể thao, văn hóa cấp quốc gia cũng sẽ được xét tặng học bổng này.

Thanh Hùng