Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng trở thành trường cao đẳng đầu tiên và trường thứ 2 sau Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM trong khối ĐH, CĐ ở Việt Nam đạt chuẩn ABET.

Nâng cao chất lượng nhân sự cách nào trong kỷ nguyên số?

Học chương trình chất lượng cao với học phí ‘mềm’

Theo đó, 2 chương trình đào tạo của trường này là Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử và Công nghệ kỹ thuật cơ khí được Tổ chức ABET công bố đạt chuẩn. Kết quả này có thời hạn đến năm 2024.

Sinh viên hai ngành hoàn thành bậc cao đẳng sẽ học tiếp chuyển lên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhờ ký hợp tác mà không cần qua thi cử.

{keywords}
Sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng

ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) là tổ chức kiểm định của Mỹ được thành lập vào năm 1932 bởi các hiệp hội ngành nghề với mục đích kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo khối kỹ thuật và công nghệ.

Các tiêu chuẩn kiểm định của ABET do các giáo sư kỹ thuật thuộc cộng đồng thành viên ABET phát triển. Hiện nay, ABET đã chứng nhận khoảng 3.700 chương trình tại 750 trường cao đẳng và đại học, tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, với mạng lưới tình nguyện viên lên tới 2.200 người trực thuộc hơn 35 hiệp hội ngành nghề.

Tại Việt Nam, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM là trường đầu tiên có 2 ngành gồm Khoa học máy tính và Kỹ thuật máy tính đạt chuẩn ABET.

Lê Huyền