-Cuộc họp công bố kết quả rà soát điểm thi THPT quốc gia 2017 ở Sơn La dự kiến diễn ra trưa nay, Thứ Hai, ngày 23/7 với sự phối hợp của tổ công tác Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La và các cơ quan của Bộ Công an.

{keywords}
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La - nơi tổ công tác của Bộ GD-ĐT rà soát kết quả thi bất thường của tỉnh này. Ảnh: Nguyễn Thảo

 

Trước đó, gần 23h ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh – trưởng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT tại tỉnh Sơn La – đã chia sẻ với báo chí rằng bước đầu đã phát hiện ra một số sai phạm trong khâu chấm thi của tỉnh này. Tại thời điểm đó, tổ công tác đang tiến hành chấm thẩm định lại một số bài thi môn Ngữ văn.

Tính đến ngày 23/7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc 4 ngày tại tỉnh Sơn La tính từ chiều ngày 19/7. Do tính chất công việc, nhiều nhóm trong đoàn đã làm việc thâu đêm đến rạng sáng, ông Trinh cho biết.

Theo phân tích dữ liệu điểm thi của một số nơi, số lượng điểm 9 môn Toán, Lý ở Sơn La nhiều bất thường nếu so sánh tương quan giữa số lượng thí sinh của địa phương này với cả nước và một số địa phương khác.

Trong những ngày qua, nhiều học sinh và phụ huynh Sơn La tỏ ra rất bức xúc trước điểm số của bạn bè các em cao một cách bất thường so với lực học ở lớp. Nhiều người còn phản ánh và "liệt kê" những trường hợp điểm thi cao bất thường là con cháu một số quan chức. Không chỉ phản ánh bất thường về điểm thi, các thí sinh còn phản ánh về hiện tượng lộn xộn coi thi ở một số nơi.

Nguyễn Thảo

Bộ trưởng Giáo dục yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát việc coi thi, chấm thi THPT quốc gia

Bộ trưởng Giáo dục yêu cầu 63 tỉnh thành rà soát việc coi thi, chấm thi THPT quốc gia

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi nhất là khâu coi thi, chấm thi.

Thông tin mới nhất về rà soát điểm thi cao bất thường ở Sơn La

Thông tin mới nhất về rà soát điểm thi cao bất thường ở Sơn La

Ông Mai Văn Trinh cho biết, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã làm việc kéo dài xuyên đêm, nhóm cuối cùng làm việc đến 4h sáng nay.

Sơn La: Học sinh chuyên Văn, Sử đạt điểm cao vót môn tự nhiên, nhà trường nói gì?

Sơn La: Học sinh chuyên Văn, Sử đạt điểm cao vót môn tự nhiên, nhà trường nói gì?

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Sơn La cho biết đây là kết quả của các em, nhà trường không có nhận xét gì.

Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về   hiện tượng điểm thi cao bất thường

Giám đốc Sở Giáo dục Sơn La lên tiếng về hiện tượng điểm thi cao bất thường

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở GD ĐT tỉnh Sơn La khẳng định: Toàn bộ quy trình tổ chức kì thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh được thực hiện rất nghiêm ngặt, không hề có bất kì tiêu cực nào.