Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang thuê một máy bay chở đề thi THPT quốc gia 2017 và giám thị ra đảo Phú Quốc làm nhiệm vụ tổ chức và coi thi 

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Hoàng Hữu Thịnh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Kiên Giang cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2017 tỉnh Kiên Giang có 11.230 thí sinh dự thi tổ chức thi ở 25 điểm thi. Có 2 điểm thi đặt tại huyện đảo Phú Quốc (cách TP.Rạch Giá khoảng 120km) gồm điểm thi tại Trường THPT Phú Quốc và điểm thi tại Trường THPT An Thới. Điểm thi tại Trường THPT Phú Quốc có 560 thí sinh là học sinh của các trường THPT Phú Quốc, THPT Dương Đông và TTGDTX Phú Quốc. Điểm thi này có 72 cán bộ, nhân viên làm công tác tổ chức và coi thi. Điểm thi tại THPT An Thới có 239 thí sinh, 38 cán bộ nhân viên làm công tác tổ chức và coi thi.

{keywords}
Học sinh Trường THPT Phú Quốc

Ông Thịnh cho biết hiện nay đường bay từ TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi đảo Phú Quốc đã dừng hoạt động nhưng để đưa đề thi và giám thị ra đảo, Sở đã thuê một máy bay chở đề thi và giám thị từ sân bay Rạch Giá ra Phú Quốc làm nhiệm vụ. Kinh phí thuê máy bay bằng tổng kinh phí số vé trên máy bay (khoảng 70 vé) được hãng hàng không quy định.

Sáng ngày 20/6, đề thi được niêm phong trong các túi lớn, bọc nilon và bỏ vào két sắt sẽ được lực lượng chức năng áp tải từ Sở GD-ĐT ra sân bay Rạch Giá đi Phú Quốc. Chìa khoá két sắt đựng đề thi giao cho trưởng điểm thi cất giữ. Hơn 40 giám thị cũng lên máy bay ra đảo coi thi. Số giám thị và nhân viên ở hướng mũi Hà Tiên sẽ đi tàu biển ra đảo.

Năm ngoái, Bộ GD-ĐT cũng đồng ý và cho phép tổ chức một điểm thi tại Phú Quốc dành cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa lấy kết quả xét vào các trường CĐ, ĐH. Còn các năm trước, học sinh Phú Quốc đều phải vượt biển vào đất liền để dự thi.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuê khách sạn 5 sao để in sao đề thi. Các điểm thi trong đất liền, việc vận chuyển đề và bài thi về vào cuối mỗi ngày thi. Ở huyện đảo Côn Đảo, đề thi vận chuyển ra bằng máy bay và chở bài thi về khi kỳ thi kết thúc. Toàn tỉnh có hơn 11.000 thí sinh dự thi (trong đó có 1.000 thí sinh tự do) tại 18 điểm thi trên địa bàn 8 huyện, thành phố, với 468 phòng thi.

Lê Huyền